Bé gái 5 tháng tuổi bị mẹ bỏ quên trên xe ô tô gần 1 giờ đồng hồ sống sót thần kỳ

Bị mẹ bỏ quên trên xe ô tô dưới nền nhiệt 37 độ C, song bé gái sống ở Arizona, Mỹ vẫn may mắn sống sót.

05:30 26/08/2019

Cảnh sát ở Arizona, Mỹ vừa thông báo về một trường hợp mẹ bỏ quên con trên xe ô tô để bên ngoài của một trung tâm thương mại Target ở Goodyear.

Bà mẹ trẻ trên là Stacey Holly, 37 tuổi. Cô bị buộc tội lạm dụng và gây nguy hiểm cho trẻ em sau khi bỏ quên đứa con 5 tháng tuổi của mình trên xe khi nhiệt độ ngoài trời là 37 độ C.

Qua camare an ninh bên ngoài trung tâm mua sắm thương mại, cảnh sát cho biết, Stacey đã bỏ quên đứa trẻ trong khoảng 50 phút. Tuy nhiên rất may, nhờ được phát hiện kịp thời nên bé gái không bị ảnh hưởng tới tính mạng.

Bé gái 5 tháng tuổi bị mẹ bỏ quên trên xe ô tô gần 1 giờ đồng hồ sống sót thần kỳ - Ảnh 1.

Stacey Holly bị buộc tội lạm dụng và gây nguy hiểm cho trẻ em sau khi bỏ quên đứa con 5 tháng tuổi của mình trên xe ô tô.

Ngay khi phát hiện sự việc, cảnh sát cũng nhanh chóng mời sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

“Nhân viên y tế nói, cháu bé đang khóc, đổ nhiều mồ hôi và mất nước vì hoảng sợ. Thật không thể tin một đứa trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe ở nền nhiệt độ cao như vậy vẫn có thể sống sót. Bởi theo nhân viên y tế, nhiệt độ trong xe có thể lên cao gấp nhiều lần bên ngoài”, một sĩ quan cảnh sát thông tin.

Khai báo với cảnh sát, Stacey vừa khóc vừa khẳng định mình là người mẹ tồi tệ vì vô tình bỏ quên con trên xe. “Chúa ơi tôi thật ngu ngốc. Rõ ràng tôi đã được cảnh báo rất nhiều về trường hợp bỏ quên con trên xe nguy hiểm thế nào nhưng giờ chính tôi lại lâm vào hoàn cảnh như vậy. Thật tồi tệ”, Stacey nức nở nói.

Theo No Heat Stroke, tại Mỹ mỗi năm có khoảng 38 trường hợp trẻ thiệt mạng do cha mẹ bỏ quên trên xe. Đây là tình trạng đáng báo động về sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Phải làm gì nếu trẻ bị ngạt thở do bị bỏ quên trong ô tô?

Cấp cứu người bị ngạt khí (khí CO và CO2 từ khói xe hơi) khá khó khăn, do vậy, việc phát hiện sớm, cấp cứu nhanh đúng cách rất quan trọng.

Trẻ bị bỏ quên trên xe nguy hiểm thế nào?

Trẻ bị bỏ quên trên xe có nguy cơ bị ngạt thở, sốc nhiệt và thiệt mạng nhanh chóng nếu không được phát hiện, ứng cứu kịp thời.

theo VTC

Tags:
Bé gái nhập cư Mỹ khóc nấc sau khi bố mẹ bị bắt

Bé gái nhập cư Mỹ khóc nấc sau khi bố mẹ bị bắt

Magdalena Gomez Gregorio, 11 tuổi, vừa khóc vừa cầu xin cơ quan di trú Mỹ trả tự do cho bố mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất