Bé gái, bị đe dọa b.ắ.n c.h.ế.t từ cậu bạn cùng lớp, phải điều trị PTSD và giáo dục tại nhà

Một cô bé 12 tuổi, người nhận được tin nhắn từ một cậu bạn cùng lớp đe dọa rằng sẽ b.ắ.n cô khi đến trường học đã được chẩn đoán là mắc bệnh PTSD và hiện đang chữa trị tại nhà, trong khi đó, người gửi tin nhắn đe dọa được phép trở lại lớp học.

01:00 22/05/2018

Khi Nora Nissenbaum nói với một cậu bé trong lớp rằng cô không còn muốn tiếp chuyện với cậu ta nữa, cậu bắt đầu nhắn tin cho Nora những bức hình của Adolf Hitler và theo kèm những lời lăng mạ như “đồ Do Thái bẩn thỉu”.

Cha mẹ của Nora liên lạc với trường trung học và cảnh sát ở ngoại ô Philadelphia. Ngay sau đó, tin tức lan truyền rộng rãi rằng cậu ta đe dọa sẽ mang súng đến lớp và nhắm vào 33 người, kể cả Nora.

Nhưng trong vòng một tuần, cậu bé đã trở lại lớp học mặc dù phải đối mặt với mức án hình sự tại tòa án vị thành niên.

Nora, 12 tuổi, bị sang chấn tâm lý sau chấn thương và đang điều trị tại nhà.

Từ tán tỉnh đến đe dọa

Nora và cậu bạn cùng lớp đã từng thích nhau. Nora nghĩ cậu ta dễ thương.

Nhưng khi cô biết rằng cậu ta đã bắt nạt bạn bè của mình trong một bữa tiệc vào tháng Hai, cô bắt đầu cảm thấy không còn thích thú về cậu ta nữa. Sau đó vài ngày, cô nhắn tin cho cậu ta nói muốn dừng mối quan hệ này lại.

Kể từ hôm đó, cậu con trai bắt đầu gửi những tin nhắn bắt nạt, đe dọa và xúc phạm tới Nora.

Mẹ của Nora, Sandy Nissenbaum, đã phát hiện ra sự bắt nạt vào tháng Ba.

Sau một cuộc điều tra của trường trung học Tredyffrin-Easttown, cha mẹ của Nora đã nói rằng các hành động đe dọa đã được thực hiện nhưng không được đưa ra chi tiết cụ thể.

Cậu bạn không đi học trong năm ngày, và họ cho rằng cậu đã bị đình chỉ.

Và trong thời gian vắng mặt đó, một số bạn học cùng lớp đã cảm thấy quan tâm hơn về mọi chuyện.

Họ đã nghe cậu ta nói rằng nếu cậu ta bị đình chỉ, cậu ta sẽ mang theo súng tới trường học sau đó và nhắm vào Nora cùng những người khác, theo gia đình của Nora.

Cha và mẹ của Nora biết được mối đe dọa bị cáo buộc từ một phụ huynh khác, và Sandy Nissenbaum đã gọi cho hiệu trưởng trường học.

“Tôi không biết mọi chuyện có đúng như những gì tôi đã được nghe kể hay không, nhưng ngài cần điều tra sự việc ngay lập tức.”

Mẹ của Nora bày tỏ sự thất vọng với cách trường học xử lý tình huống.

Nora bị kéo ra khỏi lớp và bị giữ tại đồn cảnh sát hàng giờ khi cậu bé bị thẩm vấn. Cảnh sát địa phương sẽ không giải thích về những gì tiếp theo, theo luật liên bang về tội phạm vị thành niên.

Một người cha có con gái học cùng lớp Nora, Drew Holzapfel, đã nghe nói về mối đe dọa từ các bậc cha mẹ khác. Ông đã gặp Hiệu trưởng Andy Phillips, người đảm bảo với ông rằng các học sinh đều được an toàn.

Phản ứng của nhà trường

Cậu bé bị buộc tội quấy rối và đe dọa, theo gia đình Nora.

Nhưng cha mẹ của cậu và quản lý trường học đã theo kết quả của một bài kiểm tra tâm lý và quyết định cậu có thể trở lại trường học, luật sư của Nissenbaums, Joel Frank nói.

Sau vụ việc, tủ đồ của cậu ta được di chuyển xa hơn của Nora, và các lớp học của họ không còn xếp cùng nhau nữa.

Cha mẹ Nora yêu cầu những thay đổi khác để Nora không gặp cậu bạn kia thường xuyên, nhưng nhà trường từ chối.

Sau khi được chẩn đoán PTSD, Nora bắt đầu điều trị, nhưng cô vẫn trải qua những cơn hoảng loạn. “Cậu ta muốn làm em bị tổn thương và lo sợ”.

Một lần, khi cả hai băng qua con đường chỉ có một mình họ, Nora đã rất lo lắng.

“Thật đáng sợ vì không có ai xung quanh và em cảm thấy như cậu ta có thể vồ vào bất cứ lúc nào”, Nora nói.

Tòa án đã ban hành lệnh bảo vệ Nora khỏi cậu bé nhưng cô vẫn lo sợ cho sự an toàn của bản thân.

Cô đã được chẩn đoán bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương, theo gia đình cô, và đang phải điều trị bằng thuốc và tư vấn tâm lý.

Nora tự hỏi làm thế nào một người lớn có thể hiểu tâm trạng của cô lúc này.

"Không ai muốn gặp mặt với một người đe dọa sẽ giết mình", cô nói.

 

Một vấn đề quốc gia

Trên khắp đất nước, quản lý của các trường luôn phải đối phó với các mối đe dọa bạo lực về xả súng hàng loạt đe dọa tới quyền sống tự do của rất nhiều học sinh.

Khi quyết định có trục xuất một học sinh hay để cho đứa trẻ quay trở lại trường học, các quản trị viên phải cân bằng sự an toàn của một nạn nhân bị cáo buộc và các bạn học khác với quyền bị cáo buộc đối với giáo dục.

“Các trường học đều phải đối mặt với vấn đề này mọi lúc,” Amy Klinger, giám đốc chương trình tại mạng lưới an ninh mạng của trường Educator cho biết.

Cô cho biết không có chính sách cố định tồn tại về cách đối phó với những tình huống này. Thay vào đó, chúng tôi có xu hướng xử lý vụ việc trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Nghiên cứu của Klinger chỉ ra rằng 75 đến 90 mối đe dọa mỗi ngày đã được ghi nhận ở Mỹ trong tháng kể từ sau vụ xả súng ngày 14 tháng 2 gây chết người tại một trường trung học ở Parkland, Florida.

Trong một số trường hợp, các chuyên gia nói rằng, những người tạo nên các mối đe dọa giết người được chuyển đến các tổ chức tập trung vào trẻ em có rối loạn cảm xúc.

Pedro Noguera, một giáo sư giáo dục tại Đại học California ở Los Angeles, cho biết các quản trị viên cần phải tính đến các yếu tố như mối đe dọa nghiêm trọng như thế nào và liệu đứa trẻ có tiếp cận vũ khí hay không.

Bởi vì chính sách bảo vệ người trong độ tuổi vị thành niên, quản trị viên tại trường của Nissenbaum sẽ không xác nhận thông tin được cung cấp bởi Nora, cha mẹ cô và luật sư của họ. Các viên chức nhà trường không đưa ra thông báo công khai về vụ này, và các phụ huynh khác chỉ biết những gì họ nghe được xung quanh thị trấn.

"Khi cần thiết, chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và có thông tin liên lạc với những người cần phải biết về những điều đó", Mark Cataldi, giám đốc đánh giá và trách nhiệm giải trình cho sự cố quận.

 Hải Vân/ Theo Daily Mail.

Bé gái 8 tuổi đi khắp nước Mỹ để tỏ tình thân với cảnh sát

Bé gái 8 tuổi đi khắp nước Mỹ để tỏ tình thân với cảnh sát

Em bé Rosalyn Baldwin, 8 tuổi, sống ở Louisiana, cho đến nay đã đi qua 27 tiểu bang và ôm chào (hug) để bày tỏ tình thân với hàng ngàn cảnh sát trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất