Bé gái gốc Việt 6 tuổi làm gia sư qua mạng khiến báo Mỹ kinh ngạc

Dành 2 đến 3 tiếng mỗi tuần để dạy học sinh qua Internet, tài năng của cô bé này đã khiến các trang báo của Mỹ phải ngả mũ thán phục.

19:10 17/12/2016

65855299d4b161-img
Mai và mẹ em đang quay video chủ đề từ vựng .

Tờ Times Daily mới đây đưa tin về trường hợp của một bé gái gốc Việt có tên là Mai Phạm, học sinh lớp 1 trường Riverhill, nằm tại thành phố Florence thuộc bang Alabama, đã dành 2 đến 3 tiếng mỗi tuần để dạy trẻ em tại quê hương mình ở qua Internet. Mẹ của em cho biết, Mai Phạm chủ yếu dùng điện thoại di động quay lại những video của mình, giải thích em đang được học gì ở trường học. Hai mẹ con hiện nay sản xuất khoảng 3 video mỗi tuần, chủ đề dựa theo ý thích của Mai.

Cô Nga – mẹ Mai còn chia sẻ: “Con bé biết những bạn cùng lứa tuổi đang quan tâm đến vấn đề gì, tôi đặt câu hỏi, con bé trả lời. Thỉnh thoảng, chúng tôi trao đổi qua email hoặc Skype.”

Cô gái bé nhỏ 6 tuổi này có một lượng người học khoảng 9 bạn, độ tuổi từ 6 đến 10. Người dì ở của cô bé cũng chia sẻ các video của Mai Phạm cho chính các học sinh trung học mà bà đang dạy.

Em kể rằng những anh chị học sinh dù lớn hơn Mai nhiều tuổi nhưng vẫn rất thích những video của em với những bài học đơn giản, họ thực sự muốn biết đất nước nơi em sống và những điều em được học.

Do chênh lệch múi giờ là 13 tiếng nên việc tính toán thời gian để sắp xếp những buổi giao lưu trực tuyến là rất quan trọng. Trong khi những học sinh tiếp thu kiến thức từ Mai thì em cũng học hỏi được từ họ rất nhiều điều, đặc biệt là kỹ năng sử dụng Tiếng Việt. Họ cũng đã dạy em cách chơi một số trò chơi dân gian.

Mẹ Mai cho biết em nói thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt, vì vậy một trong những video bài học yêu thích của em là về ngữ pháp.

Mai tâm sự, em rất thích dạy về khoa học, ví dụ như cách những bông hoa thu hút loài bướm như thế nào nhưng em vẫn quay những bài học về ngữ pháp vì những học sinh ở đang có nhu cầu rất lớn.

Mai hy vọng có thể tiếp tục dạy Tiếng Anh qua máy tính để khi về thăm , em sẽ gặp được những học sinh online của mình. Giữa Mai và họ từ lâu đã dành cho nhau tình cảm sâu đậm dù chưa gặp mặt lần nào trực tiếp.

h2_altj
Mai Phạm và mẹ trong một chương trình giao lưu về Việt Nam.

Hiệu trưởng trường Riverhill, bà Mary Jane Fowler nói rằng, Mai đã có được một món quà rất đặc biệt và em có niềm đam mê cháy bỏng trong việc giảng dạy. Mai là một cô bé thông minh, có trái tim nhân hậu và luôn muốn giúp đỡ bạn bè xung quanh. Chúng tôi đánh giá rất cao những điều mà Mai và gia đình em đã chia sẻ với các trẻ em khác. Riverhill tự hào có một phần đóng góp trong đó.

Mẹ em rất vui mừng cho biết, những video phổ biến nhất của Mai là những video nói về những địa điểm mà Mai đã tự khám phá.

Gần đây, trong một video Mai làm về chủ đề nói trên, em tập trung ống kính vào một đống lá. Mai kể: “Cháu đã tìm thấy trong đống lá có một tổ chim và cháu dành toàn bộ nội dung video này để khám phá tổ chim đó. Cháu muốn khuyến khích các bạn khác cũng yêu thích khám phá mọi nơi họ đã đi qua như cháu. Cháu thực sự yêu thích việc dạy học này”.

Theo Tiền phong

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất