Bé gái hai tuổi nhập hội IQ cao nhất thế giới

Bé Kashe Quest ở Los Angeles vừa trở thành thành viên người Mỹ nhỏ tuổi nhất của Mensa, nhóm có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

09:00 30/05/2021

Kashe Quest, sống ở Los Angeles, bang California, có thể nhớ tên tất cả nguyên tố trong bảng tuần hoàn, xác định tất cả 50 bang của Mỹ bằng hình dạng và vị trí, học tiếng Tây Ban Nha.

"Con bé luôn cho chúng tôi thấy thiên hướng khám phá mọi thứ xung quanh và luôn hỏi 'tại sao'", Devon, cha của Kashe, chia sẻ. "Nếu không biết điều gì, con bé sẽ muốn tìm hiểu đó là gì và hoạt động ra sao. Một khi học được, con sẽ áp dụng kiến thức đó".

Kashe Quest, bé gái 2 tuổi , vừa gia nhập tổ chức Mensa. Ảnh: CNN.
Kashe Quest, bé gái 2 tuổi , vừa gia nhập tổ chức Mensa. Ảnh: CNN.

Gia đình Kashe cho biết kỹ năng của bé phát triển rất nhanh ngay khi bé biết nói từ đầu tiên. Kashe có thể nói những câu dài gồm 5 từ trở lên. Quan sát con gái hàng ngày, bố mẹ Kashe cho biết có thể bé đã phát triển vượt tuổi.

"Bác sĩ nhi của con cũng thừa nhận điều đó. Khi kiểm tra sức khỏe cho con lúc 18 tháng tuổi, tôi đã nói cho bà ấy biết Kashe đã nắm được hết các con số, màu sắc và hình dạng, đồng thời muốn xin ý kiến của bà ấy về những điều này. Bà ấy nói điều đó thật tuyệt vời và đáng được xem xét", Sukhjit, mẹ Kashe kể.

Do đó, họ quyết định đưa Kashe tới gặp một nhà tâm lý học, người đã thực hiện bài kiểm tra Mensa cho bé. Và kết quả cho thấy Kashe có chỉ số IQ 146. Theo trang kiểm tra Stanford-Binet, mức điểm trên 145 được xem là "thiên tài hoặc gần thiên tài".

"Tôi nghĩ điều tốt nhất mà chúng tôi làm được là luôn muốn đảm bảo sẽ cung cấp cho con mọi thứ cần thiết để có thể phát triển và thỏa mãn trí tò mò tự nhiên, cũng như thiên hướng phát triển", mẹ của Kashe nói.

Với chỉ số IQ cao hơn 46% so với mức trung bình ở Mỹ, Kashe Quest đã được nhận vào tổ chức IQ cao lâu đời và lớn nhất thế giới Mensa. Được thành lập năm 1946, Mensa hiện có khoảng 145.000 thành viên ở 100 quốc gia trên thế giới và chỉ tiếp nhận những người thuộc nhóm có IQ cao nhất, chiếm 2% dân số toàn cầu.

Tags:
Việt Nam xuất hiện biến chủng nCoV lai hoàn toàn mới

Việt Nam xuất hiện biến chủng nCoV lai hoàn toàn mới

Một biến chủng virus mới, lai giữa biến chủng Ấn Độ và Anh, có tốc độ lây nhanh, phát tán mạnh trong không khí, đang được ghi nhận ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất