Bé gái khuyết tứ chi dũng cảm trở thành vận động viên thể dục

Bé gái 5 tuổi khuyết tứ chi đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho rất nhiều người khi bé dũng cảm theo đuổi con đường thể dục dụng cụ.

06:27 08/06/2019

Bé gái Harmonie-Rose Allen, 5 tuổi, đã khuyết tứ chi và mắc chứng viêm màng não ngay từ nhỏ. Khi mới 11 tháng tuổi, các bác sĩ đã thông báo Allen chỉ có 10% sống sót tiếp tục. Khi lên 1 tuổi, bé phải tiến hành cắt bỏ tay chân và một phần mũi vì căn bệnh hiểm nghèo.

Meningitis survivor Harmonie-Rose Allen, from Bath, Somerset, refuses to let her disability hold her back by taking up gymnastics despite losing her her arms and legs to meningitis as a baby

Tuy nhiên bất chấp những khiếm khuyết trên cơ thể, cô bé Allen đã dũng cảm theo đuổi con đường trở thành vận động viên thể dục dụng cụ. Cô bé chăm chỉ tham gia các lớp học hàng tuần tại trung tâm thể dục Baskervilles ở Bath, mà không có chân tay giả hỗ trợ. Cô bé 5 tuổi đã xử lý từng chuyển động mới với một cái nhìn tập trung và quyết tâm cao độ nhất.

The five-year-old was struck with meningitis when she was 11-months-old and was given a 10 per cent change of survival

Người mẹ của bé, cô Freya Hall, 25 tuổi, không giấu nổi niềm tự hào về người con gái dũng cảm.

She had to have a quadruple amputation of both her arms and legs

“Tôi muốn Allen biết rằng con bé có thể làm bất cứ điều gì nó muốn trong cuộc sống mà không phải lo ngại bất cứ rào cản nào”, người mẹ 25 tuổi chia sẻ.

In addition to her achievements this year, Harmonie also taken up weekly gymnastics classes - without her prosthetic limbs

Huấn luyện viên nghệ thuật trưởng của Allen cho biết: “Khi mới bắt đầu, chúng tôi không chắc những hạn chế của Allen là gì nhưng sự tiến bộ của cô bé thật đáng kinh ngạc. Allen cho thấy rằng không có giới hạn khi bạn đặt tâm trí của mình vào một điều gì đó. Đó là nguồn động lực lớn nhất.”

In classes bounces on the trampoline and has learnt to master a backwards roll

Quyết tâm của Allen là nguồn cảm hứng cho nhiều người trong cộng đồng Bath và mọi người đã ủng hộ số tiền khoảng 240.000 bảng để giúp đỡ cô bé dũng cảm trang trải chi phí trị liệu định kỳ.

She bravely tackles each new movement looking very focused and determined, and beams when she accomplishes something

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Lòng tốt của nhóm thiếu niên Mỹ truyền cảm hứng cho cả thành phố

Lòng tốt của nhóm thiếu niên Mỹ truyền cảm hứng cho cả thành phố

Khi giúp đỡ một người xa lạ, năm chàng trai không ngờ sẽ được hàng loạt doanh nghiệp ở địa phương bày tỏ sự cảm kích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất