Bé gái lai Mỹ - Philippines học tiếng Việt bốn tháng đã nói như gió

Em bé lai Mỹ - Philippines trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi đoạn video ghi lại cảnh em làm phiên dịch viên Anh - Việt cho mẹ lúc đi taxi.

07:00 01/12/2018

Bé Swar Mnemosyne Ricafort, 6 tuổi. Cô bé trở nên nổi tiếng trên mạng sau một clip ghi lại cảnh em nói tiếng Việt lưu loát với người tài xế taxi

Trong đoạn video được mẹ em chia sẻ lên trang cá nhân ngày 24-11, bé Swar Mnemosyne Ricafort, 6 tuổi, phải phiên dịch cho mẹ khi hai mẹ con cần đi đến đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM) vì người tài xế taxi không nói tiếng Anh.

Chị Gigi, mẹ của Swar, là người Philippines, đã sống ở Việt Nam gần 6 năm. Chính chị cũng bất ngờ với khả năng của con.

"Lúc đó, người tài xế không nói tiếng Anh, và tôi nhờ con bé làm thông dịch, bởi nếu không chúng tôi sẽ không đi được tới đâu cả. Con bé cũng ý thức được điều đó, không có cách nào khác ngoài việc con bé phải nói tiếng Việt với người tài xế", chị Gigi chia sẻ :

"Con bé bắt đầu nói những câu tiếng Việt dài, tôi rất ngạc nhiên và nghĩ nên quay video. Đoạn video tôi đăng lên mạng chỉ là một phần của cuộc nói chuyện của con bé với người tài xế", chị kể.

Chị Gigi cũng không ngờ video mình đăng có thể có được 107.000 lượt xem chỉ sau một ngày. Đến nay, video này đã đạt 271.000 lượt xem, được chia sẻ gần 3.700 lần và thu hút 1.600 bình luận chỉ tính riêng trên trang của chị Gigi.

Swar thỉnh thoảng làm mẫu cho các cửa hàng quần áo trẻ em

Nhiều người khen ngợi cô bé vì nói tiếng Việt rất lưu loát, cách nói chuyện đáng yêu và những biểu hiện dễ thương.

"Tôi rất tự hào về con gái. Tôi đã ở đầy gần 6 năm mà không nói được tiếng Việt", chị Gigi viết trên Facebook.

Swar đang học lớp 1 tại một trường quốc tế ở TP.HCM. Mẹ của Swar cho biết em bắt đầu học tiếng Việt ở trường từ tháng 8, và gần đây mới có thêm gia sư dạy đọc và dạy toán người Việt.

Nguồn: thegioitre.vn

Tags:
Bé gái Mỹ ghen với em, khóc đòi mẹ cho con 'sốt một cái'

Bé gái Mỹ ghen với em, khóc đòi mẹ cho con 'sốt một cái'

Olivia, 5 tuổi, ghen tỵ vì em bị sốt còn mình thì không, nằng nặc đòi mẹ cho "sốt một cái" trong video quay tại nhà riêng ở New York, theo Reuters.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất