Bé gái sinh ra thiếu hụt hệ thống miễn dịch có thể bị g.i.ế.t bởi một nụ hôn

Arriella Andrews, bốn tháng tuổi, từ Nottinghamshire, sinh ra trong tình trạng suy giảm miễn dịch nặng kết hợp (SCID), có nghĩa là hệ miễn dịch của bé hoàn toàn không tồn tại và mong chờ để được cấy ghép tủy.

00:00 24/07/2018

Ariella Andrews, 4 tháng tuổi, sinh ra trong một tình trạng cực kỳ hiếm hoi gọi là suy giảm hệ miễn dịch nặng kết hợp (SCID).

Arriella đã dành hơn một tháng điều trị trong một phòng kín ở bệnh viện, được bơm đầy đủ các loại thuốc kháng sinh để chống lại các bệnh nhiễm trùng liên tục mà cơ thể của bé không được trang bị để chiến đấu.

Và trong tám ngày đầu tiên, mẹ Cassidy cần mặc áo choàng, găng tay và mặt nạ để không lây nhiễm bất cứ loại vi trùng nào tới xung quanh Arriella, thậm chí cô cũng không thể dành cho con mình một nụ hôn yêu dấu, vì nó có thể giết chết bé gái.

Hiện bé đang được điều trị tại bệnh viện Great Ormond Street ở London và chờ để có thể được cấy ghép tủy xương.

Cassidy, người đã phải rời khỏi nhà và gia đình ở Mansfield, Nottinghamshire, để ở cùng với con gái, đang chia sẻ câu chuyện của Arriella và mong rằng con mình sớm có cơ hội được hiến tủy.

Cassidy nói: “Thấy Arriella như thế này thật đau lòng. Con bé nằm bao quanh bởi dây và ống, đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi phụ huynh khi nhìn thấy con họ trong bệnh viện.”

Arriella chụp ảnh với mẹ trong bệnh viện.

“Đã có rất nhiều ngày tôi cảm thấy hoàn toàn bất lực. Tôi nhớ đã dành nguyên một ngày ngồi bên cạnh con bé và suy nghĩ ‘làm thế nào để có thể giúp con’. Nó quá tệ.”

“Tám ngày đó tôi phải đeo mặt nạ, áo choàng và găng tay để có cơ hội ở gần con bé. Và tôi cũng biết rằng một nụ hôn của mình cũng là mối đe dọa tới đứa trẻ. Đó là lúc bất lực nhất khi mà bạn muốn an ủi đứa bé của mình nhưng không thể chạm vào nó.”

“Khi tôi phát hiện ra tôi đã mang thai vào tháng Năm năm ngoái, đây không phải là nơi tôi nghĩ rằng tôi sẽ ở lại sau một năm. Bạn không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ xảy ra với con bạn.”

“Nhưng con bé đang cố gắng một cách đáng kinh ngạc, điều đó làm tôi thật sự tự hào. Cô ấy rất sôi nổi và cô ấy cứ mỉm cười bất chấp mọi thứ mình đã trải qua.”

"Tôi cần phải có hy vọng và tôi cần phải chiến đấu vì Arriella không thể tự mình làm được."

“Con bé chưa từng được thấy ánh nắng mặt trời và có rất nhiều điều tôi muốn được làm cùng con bé.”

“Và khi Arriella được cấy ghép tủy xương, con bé sẽ trở nên khỏe hơn và có hệ miễn dịch. Con bé sẽ có thể làm tất cả những điều mình muốn và sẽ sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.”

Khi Arriella được sinh ra vào ngày 7 tháng 1 năm 2018 nặng 7lbs 5oz, cô ấy dường như hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trong ba tuần tiếp theo, bé gái được điều trị ba bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi và vi khuẩn gây bệnh.

Trong vòng vài giờ, các bác sĩ phát hiện ra rằng Arriella nhiễm SCID vì máu của bé không có dấu hiệu của bất kỳ tế bào T nào - một loại tế bào bạch cầu tạo nên hệ miễn dịch của cơ thể.

Cassidy nói: "Vài tuần đầu tiên con bé có dấu hiệu tiến triển tốt hơn một chút, sau đó trở nên tệ hơn một lần nữa. Có lúc tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ mất con bé.”

Bệnh viện, nơi Arriella phải ở từ khi sinh ra.

“Tôi rất hy vọng có thể tìm kiếm được người hiến tủy phù hợp với Arriella, vì cho đến naycanfg ngày càng nhiều cơ hội để trẻ phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh sau khi được cấy ghép tủy.”

Các đồng nghiệp của người mẹ trẻ cũng đã xây dựng trang JustGiving để hỗ trợ Cassidy trong khi cô ấy phải xa nhà và nghỉ việc để chăm sóc con cái.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Mách mẹ 3 cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Mách mẹ 3 cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Trẻ được tiêm chủng vắc xin đầy đủ, bổ sung các chất kích thích hệ miễn dịch tự nhiên sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất