Bé gái Texas, 10 tuổi, giúp cha hồi phục sau khi thần chết gần như đã lấy đi mạng sống của anh

Một bé gái ở Texas đã được ca ngợi như một anh hùng vì giúp cha mình bình phục sau một cơn tử thần.

00:30 04/05/2018

Grace nằm cạnh cha sau khi anh hồi phục tại bệnh viện.

Cha của Grace Fredericksen có thể không còn sống nếu không phải vì sự nhanh trí của em.

Tuần trước, cha của Grace, Jeff, 33 tuổi, đang sắp xếp lại đồ đạc trong phòng con gái 10 tuổi của mình thì đột nhiên ngã sụp, KHOU đưa tin. Cuối cùng anh tỉnh dậy và có thể cố gắng đi ra ngoài, mẹ của Grace, Kelly, nói trên Facebook.

"Ông bối rối và có vẻ không được tỉnh táo", Grace mô tả người cha đang mất phương hướng.

Tại thời điểm đó, Grace biết tình hình là nghiêm trọng, nhận ra cô "cần gọi ai đó để họ có thể đến giúp và đưa ông ta đến đâu đó", Grace nói với KHOU.

Grace, ở Alvin, Texas, đã sử dụng iPod Touch của em trai mình cho FaceTime mẹ cô, người sau đó gọi điện thoại cho cha cô và gọi 911.

Ngay sau khi mô tả các triệu chứng của cha cô cho các quan chức cấp cứu, những người giúp đỡ đã đến.

Grace đã giúp cha được cấp cứu y tế vì sự nhanh trí của em.

“Xe cứu thương và cảnh sát xuất hiện, họ chỉ hỏi “Ông ấy ở đâu?” và rồi bước đến chỗ ông ấy và bắt đầu sơ cứu”, Grace nói.

Khi các quan chức cấp cứu đến, "anh ấy nằm trượt trên ghế trường kỷ và nhịp tim là 24", Kelly viết.

Một nhịp tim bình thường nghỉ ngơi thường dao động từ 60 đến 100 nhịp mỗi phút cho người lớn, theo Mayo Clinic.

Sau khi chạy nhiều thử nghiệm, các bác sĩ đã kết luận là do thuốc huyết áp của Jeff - một loại thuốc mà anh đã dùng trong nhiều năm, theo Kelly - khiến nhịp tim chậm lại. Các bác sĩ cũng nghĩ rằng nó có thể là vấn đề thần kinh có thể xảy ra, cô nói. Jeff hiện đang hồi phục tại một bệnh viện địa phương.

"Không ai biết chuyện gì có thể xảy ra nếu Grace không hành động nhanh như vậy", Kelly nói với Fox News vào tối thứ Ba. "Chúng tôi rất tự hào về cô ấy - cô ấy có thể giữ bình tĩnh và nhận được sự giúp đỡ cần thiết."

Kelly nói rằng đây là trường hợp khẩn cấp đầu tiên của con gái mình, thêm rằng "chúng tôi đã chủ quan trong việc không dạy cho những đứa trẻ phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp."

Bài học lớn nhất mà đứa trẻ 10 tuổi đã học được từ tình huống này đó là "luôn giữ cho một chiếc điện thoại đầy pin", mẹ cô nói.

Hải Vân/ Theo Fox News
Tags:
Bé gái 8 tuổi gọi 911, cứu chính mình và em trai bị bắt cóc

Bé gái 8 tuổi gọi 911, cứu chính mình và em trai bị bắt cóc

Một bé gái 8 tuổi can đảm đã cứu được chính mình và em trai thoát khỏi kẻ bắt cóc bằng cách gọi 911, trong lúc ở cùng chiếc xe với nghi can.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất