Bé sơ sinh nguy kịch do nhiễm virus từ nụ hôn của người đến thăm

Trong vòng hai tiếng, bé gái người Mỹ ngừng thở, các cơ quan nội tạng bắt đầu dừng hoạt động.

00:22 18/07/2017

Nicole Sifrit và chồng, Shane, đón con gái Mariana chào đời hôm 1/7. Một tuần sau, hai người chính thức làm lễ cưới. Chỉ hai giờ sau khi vừa trao nhau lời hẹn ước, cặp vợ chồng mới cưới phát hiện điều bất thường với cô con gái một tuần tuổi. Bé không ăn và không tỉnh lại, dù cố lay thế nào.

Vợ chồng Nicole và con gái Mariana. Ảnh: WQAD.

Vợ chồng Nicole rời khỏi đám cưới sớm để đưa con tới bệnh viện nhi. Tại đây, họ được thông báo, bé Mariana nhiễm loại virus herpes chết người có tên viêm màng não HSV-1. Virus này có thể được lây truyền từ người mang mầm bệnh sang người bình thường mà không nhất thiết phải có vết thương hở trên cơ thể, theo WQAD. Bố mẹ bé Mariana đã làm xét nghiệm và âm tính với virus viêm màng não. Do đó, họ nghĩ nhiều khả năng con gái bị nhiễm bệnh từ một người nào đó tới thăm. Các bác sĩ cũng cho biết, Mariana rất có thể mắc virus từ một nụ hôn của ai đó.

"Họ chạm vào Mariana và rồi con bé đưa tay vào miệng", Nicole giải thích.

Mariana được chuyển tới khoa chăm sóc tích cực của Bệnh viện Nhi Blank ở thành phố Des Moines, bang Iowa. Tình trạng của bé ngay lập tức chuyển biến xấu.

"Trong vòng hai tiếng, con bé ngừng thở. Mọi cơ quan nội tạng bắt đầu dừng hoạt động", bố mẹ bé Mariana chia sẻ trong lo lắng.

Khi bệnh tình trở nên nghiêm trọng, Mariana được đưa bằng máy bay từ Des Moines tới Bệnh viện Nhi thành phố Iowa. Tại đây, các bác sĩ có thể "liên tục quan sát từng dấu hiệu của sự sống".

"Mariana hiện phải dùng máy trợ thở", Nicole nói.

Bố mẹ Mariana lên tiếng cảnh báo các phụ huynh tránh cho con tiếp xúc với khách tới thăm và liên tục nhắc họ rửa tay. Ngoài ra, đừng để người khác hôn bé và nên nói điều này trước khi họ bế trẻ.

Mariana có thể phải điều trị trong viện ít nhất một tháng. Nếu qua khỏi, cô bé sẽ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏevề lâu dài. Theo Hội nghiên cứu bệnh viêm màng não, nhiều người mang virus nhưng không bộc lộ bất kỳ triệu chứng nào.

Bé Mariana bị nhiễm virus viêm màng não từ một người nào đó tới thăm mang virus này. Ảnh: Alexander Demianchuk/TASS.
Tags:
Dịch hantavirus ở Mỹ

Dịch hantavirus ở Mỹ

Theo các quan chức y tế Mỹ, 5 người đã bị bệnh hantavirus lây lan từ chuột ở bang Washington kể từ tháng 2. Ðến nay, đã có 3 người chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất