Bé trai sinh ra ở Orange County, bị bệnh da đau đớn, rất hiếm thấy

Một bé trai vừa sinh ra được khoảng 10 ngày ở Orange County, Nam California, hiện đang mắc phải chứng bệnh da rất hiếm thấy. Các bác sĩ nói rằng em Adrien Nava mới ra đời đã phải chịu nhiều đau đớn mà nhiều người bình thường không hề biết được.

04:30 28/05/2019

Các bác sĩ ở bệnh viện nhi đồng Children’s Hospital Orange County (CHOC) nói rằng từ trước tới nay họ chỉ thấy rất ít các ca bệnh này, theo bản tin của đài NBC 4, hôm Thứ Bảy, 25 Tháng Năm.

Em Adrien bị mắc chứng bệnh gọi là “epidermolysis bullosa” (EB, ở Việt Nam cũng gọi là bệnh “ly thượng bì bóng nước”). Đây là một bệnh di truyền hiếm thấy, chỉ hơi đụng chạm hoặc cọ xát vào da là gây ra các vết thương, bóng nước, và cũng đưa đến nhiễm trùng. Trong các trường hợp trầm trọng, bệnh nhân cũng có thể bị tử vong.

Ông Victor Nava nói rằng chứng bệnh của con trai mình chỉ được phát giác khi đứa trẻ ra đời.

“Chúng tôi có buổi tiệc mừng sắp sinh em bé, và chúng tôi chuẩn bị đủ mọi thứ cho con. Nay có những thứ mà chúng tôi không thể dùng được. Quần áo nếu cọ sát quá nhiều hay ép quá chặt lên người con tôi cũng có thể gây ra các vết phồng rộp,” ông Nava cho biết.

Các bác sĩ cho hay hiện chưa có thuốc chữa cho các trường hợp bệnh này, chỉ có cách điều trị cho đỡ đau và chữa trị các vết thương.

“Bệnh này khiến da của bệnh nhân rất dễ rách ra,” theo lời Bác Sĩ Nhi Khoa Michel Mikhael, ở CHOC.

Hai tay, hai chân của em Adrien được băng kín. (Hình: NBC 4)

Ông hiện là một trong ít nhất 10 bác sĩ điều trị cho em Adrien.

“Đây là căn bệnh kéo dài suốt đời, cần nhiều sự chăm sóc, trợ giúp và các phương pháp điều trị phức tạp,” Bác Sĩ Mikhael cho biết.

Hai tay, hai chân của em Adrien, nơi da em bị tổn thương trầm trọng nhất, được băng kín.

Ngay cả việc ăn uống, tắm rửa và thay tã cũng có thể làm cho em đau đớn.

Việc phải thường xuyên chăm sóc cho con và không biết sẽ phải ở lại bệnh viện bao lâu nữa đã làm cho ông Nava lo ngại. Ông đang phải nghỉ làm để giúp vợ, bà Adriana, chăm sóc cho đứa con.

Ông Nava lên tiếng kêu gọi hỗ trợ trên mạng, và cho hay nhận được sự đáp ứng từ nhiều nơi trên thế giới.

Hôm Thứ Sáu, gia đình bé Adrien gặp Ariana Coverribios, sinh viên đại học 19 tuổi, người cũng bị chứng bệnh này.

Cô Ariana cho hay “chỉ muốn cho gia đình bé Adrien biết rằng vẫn có thể đương đầu được cho dù khó khăn.”

Tags:
Xe đụng gốc cây lúc trời tối ở Orange County, 1 người chết, 4 bị thương

Xe đụng gốc cây lúc trời tối ở Orange County, 1 người chết, 4 bị thương

Một người chết và bốn người bị thương khi một chiếc xe chở họ đâm vào một gốc cây trên một con đường tối tăm ở Silverado, Orange County, sáng sớm Thứ Bảy, 25 Tháng Năm, theo đài truyền hình KTLA5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất