Bé trai Trung Quốc tóc đông đá sau khi vượt 5 km tới trường

Hình ảnh cậu bé tóc đóng đá trắng xóa sau khi vượt 5 km tới trường học đã được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây.

22:30 10/01/2018

Hàng triệu người dùng mạng Trung Quốc đã chia sẻ ảnh của cậu bé lớp ba ở một vùng nông thôn tỉnh Vân Nam. Băng giá bám đầy trên tóc em sau khi đi bộ một giờ trên quãng đường gần 5 km từ nhà tới trường trong một sáng mùa đông khắc nghiệt, theo Nhân dân Nhật Báo.

Em chỉ mặc một áo khoác mỏng trong thời tiết -9 độ C tới trường để làm bài kiểm tra hôm 8/1. Bàn tay cậu bé tím bầm, nứt nẻ vì phải học trong phòng không có hệ thống sưởi. Bố mẹ em là công nhân đi xa làm ăn, cậu bé sống cùng ông bà và anh em ở quê.

Trường học cậu bé nằm ở huyện Lỗ Điện, thuộc thành phố Chiêu Thông. Bức ảnh do thầy giáo của em chụp và gửi cho hiệu trưởng. Thầy Fu, hiệu trưởng nhà trường cho biết gia đình cậu bé có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa trường và em ngày nào cũng đi bộ hơn một tiếng tới trường.

Bé trai Trung Quốc tóc đông đá sau khi vượt 5 km tới trường - ảnh 1

Bàn tay nứt nẻ vì lạnh của cậu bé Trung Quốc. Ảnh: Nhân dân Nhật báo

Tags:
Thế giới đêm qua: Kết quả đàm phán liên Triều, Lở bùn ở California làm 8 người chết, Tổng thống Pháp tặng ngựa cho ông Tập Cận Bình

Thế giới đêm qua: Kết quả đàm phán liên Triều, Lở bùn ở California làm 8 người chết, Tổng thống Pháp tặng ngựa cho ông Tập Cận Bình

Sáng nay thứ Tư ngày 10/1, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất