Bé Xuân Nghi: Tôi bị sốc văn hóa khi du học từ Mỹ trở về Việt Nam, không hòa nhập được

"Bố mẹ tôi phải làm việc rất vất vả để trang trải gia đình. Bố tôi làm báo cho cộng đồng người Việt còn mẹ tôi làm nail. Tới bây giờ, tôi tự hào là đã lo được cho cả gia đình trong gần 2 năm rồi" – Xuân Nghi nói.

02:00 17/09/2021

Xuân Nghi từng được biết đến là một ca sĩ nhí nổi tiếng tại Việt Nam, quen thuộc với khán giả qua cách gọi "bé Xuân Nghi".

Tham gia nghệ thuật từ sớm, bé Xuân Nghi đoạt nhiều giải thưởng ca nhạc, đóng vài phim truyền hình và đi hát khắp nơi, hình ảnh in khắp mặt báo, độ nổi tiếng không thua kém bé Xuân Mai.

Tuy nhiên, năm 16 tuổi, Xuân Nghi bất ngờ sang Mỹ định cư. Tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tuần này, Xuân Nghi đã chia sẻ về cuộc sống của mình.

Tôi đi làm bầu show nhưng là cho ca sĩ Mỹ, không liên quan gì tới Việt Nam 

Những năm đầu qua Mỹ, tôi sướng như tiên. Sau khi sang được 1 năm, tôi ứng tuyển vào trường nghệ thuật, đậu ngay và nhập học.

Bé Xuân Nghi: Tôi bị sốc văn hóa khi về , không hòa nhập được - Ảnh 1.

Xuân Nghi tại Mỹ

Từ 8 giờ sáng tới 12 giờ trưa, tôi đi học văn hóa bình thường. Sau 12 giờ trưa, tôi được học nhạc, chơi nhạc, hát hò khắp nơi. Trong lớp có mình tôi là châu Á nên được ưu tiên. Tôi đi hát không có tiền nhưng vui lắm.

Lên đại học, tôi thi vào ngành công nghiệp âm nhạc, tức là làm mọi thứ đằng sau sản xuất âm nhạc, trừ việc lên sân khấu hát.

Nhiều người cứ thắc mắc sao tôi không học thanh nhạc để làm ca sĩ tiếp mà lại chuyển sang học cái đó. Tôi cũng tự thấy rằng mình lên sân khấu trình diễn rất tốt nhưng lại hoang mang không biết mình có theo nghề hát được lâu không, có kiếm tiền được không. Chính vì thế nên tôi mới rẽ hướng.

Tôi đã mất một khoảng thời gian dài tìm xem mình thích làm nghề gì và sau một hồi vẫn chọn âm nhạc, nhưng lại muốn đứng đằng sau hậu trường để viết nhạc, làm nhạc, đào tạo, quản lý ca sĩ. Tôi còn muốn kinh doanh nhạc và tự thấy mình có đầu óc về mảng này.

Ban đầu khi tốt nghiệp, tôi đi làm bầu show nhưng là cho ca sĩ Mỹ, không liên quan gì tới Việt Nam. Tôi đang làm rất ok thì dịch bệnh kéo đến khiến mọi thứ chao đảo.

Rất may mắn là trong đợt dịch này, có một công ty giải trí mời tôi vào làm sản xuất nhạc. Trong đó, tôi làm mọi thứ, tìm kiếm ca sĩ, viết nhạc, sáng tạo chương trình ca nhạc. Hiện tại, tôi đang làm rất nhiều chương trình ca nhạc online.

Bé Xuân Nghi: Tôi bị sốc văn hóa khi về , không hòa nhập được - Ảnh 3.

Xuân Nghi đã trưởng thành và lột xác

Bố mẹ tôi phải làm việc rất vất vả để trang trải gia đình

Thực ra, trước khi dịch Covid kéo đến, vào khoảng năm 2019, tôi đã từng về Việt Nam thử sức vài tháng và phát hành được một bài hát. Nhưng tôi phải nói thật là tôi bị sốc văn hóa khi về Việt Nam.

Ban đầu, tôi cứ nghĩ là về Việt Nam sẽ rất vui. Tôi cũng muốn thử sức mình xem mình có cơ hội nào để theo đuổi con đường ca hát tại Việt Nam hay không. Thời gian đó thực sự khó khăn với tôi vì không hòa nhập được, có lẽ do tôi sống tại Mỹ quen rồi.

Bài hát đầu tiên tôi ra mắt tại Việt Nam nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn, thay đổi cách nhìn của mọi người về tôi. Mọi người nhận ra tôi đã không còn là bé Xuân Nghi ngày xưa nữa.

Nhưng tôi không thu lại được đồng nào trong khi tôi là người thích kinh doanh, không phải kiểu sống chết với nghệ thuật.

Vào cuối năm 2019, tôi về Mỹ thăm gia đình và định về Việt Nam lần nữa nhưng dịch bệnh nổ ra nên đành thôi.

Bé Xuân Nghi: Tôi bị sốc văn hóa khi về , không hòa nhập được - Ảnh 4.

Xuân Nghi đi học tại Mỹ

Nói thật là từ khi qua Mỹ tới giờ, tôi chưa bao giờ đi diễn kiếm tiền. Hiện tại, tôi đang làm marketing cho một số nhãn hiệu, không liên quan gì tới âm nhạc. Thời gian còn đi học thì bố mẹ nuôi tôi.

Bố mẹ tôi phải làm việc rất vất vả để trang trải gia đình. Bố tôi làm báo cho cộng đồng người Việt còn mẹ tôi làm nail. Tới bây giờ, tôi tự hào là đã lo được cho cả gia đình trong gần 2 năm rồi.

Tôi cũng đã có bạn trai người Việt, rất lo lắng cho gia đình.

Tags:
Kɦả пăпɢ ƙɦáпɢ SARS-CoV-2 củɑ пɢười ᵭã ƙɦỏi Coʋiɗ-19

Kɦả пăпɢ ƙɦáпɢ SARS-CoV-2 củɑ пɢười ᵭã ƙɦỏi Coʋiɗ-19

Kếł qᴜả пɢɦiêп cứᴜ ƙɦoɑ ɦọc cɦo łɦấy пɦữпɢ пɢười ɱắc Coʋiɗ-19 sɑᴜ ƙɦi ƙɦỏi ɓệпɦ có ɦệ ɱiễп ɗịcɦ ƙɦá łốł ᵭể пɢăп cɦặп sự łái пɦiễɱ пCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất