Bên trong các cơ sở giam giữ trẻ em bị chia cắt khỏi cha mẹ tại California

"Cách đây rất lâu, đó là một trại trẻ mồ côi; bây giờ nó là nơi nuôi dưỡng trẻ em."

23:00 27/06/2018

Trong một góc yên tĩnh của thành phố La Verne, những căn nhà nhỏ kiểu nông thôn được trải rộng trên một khuôn viên xanh tươi tắn.

Cách đây rất lâu, đó là một trại trẻ mồ côi; bây giờ nó là nơi nuôi dưỡng trẻ em. Gần đây, nó cũng đã trở thành một trong những nơi trú ẩn ở khu vực Los Angeles, nơi âm thầm bắt đầu tiếp nhận những đứa trẻ bị tách khỏi cha mẹ ở biên giới.

David & Margaret Youth and Family Services có một trường học, một chợ, một hồ bơi và một quán cà phê cung cấp bánh sandwich gà tây 5.50 đô gọi là California Dreamin.

Nó bây giờ là nơi chứa số trẻ em bị bắt buộc phải rời xa cha mẹ theo chính sách nhập cư "không khoan nhượng" của Tổng thống Trump. Vẫn chưa rõ họ sẽ bị tách rời khỏi gia đình bao lâu nhưng các nhà lãnh đạo trên khắp Los Angeles vẫn đang cố gắng giúp đỡ khoảng 100 đứa trẻ có trong các cơ sở của khu vực.

Vào thứ Bảy, các nhà quản lý California tuyên bố sẽ ngay lập tức bắt đầu xem xét lại tất cả các nhà nhóm nuôi dưỡng và các cơ quan gia đình bị buộc tội xâm hại trẻ em. Họ sẽ tập trung đầu tiên vào người phục vụ những trẻ nhỏ nhất.

Một số lo lắng rằng việc tiết lộ vị trí có thể đưa những đứa trẻ tới những mối nguy hiểm lớn hơn.

"Mọi người có thể có ý định tốt để giúp đỡ, nhưng nó có thể rất bất lợi cho trẻ em", Camila Alvarez, luật sư quản lý của Trung tâm tài nguyên Trung Mỹ cho biết.

Những người ủng hộ di dân cho biết họ hy vọng các em sẽ được chăm sóc tốt với các cơ quan phía Nam California.

Hầu hết các trẻ em trong khu vực L.A. đều dưới 9 tuổi. Chúng được báo cáo bị giam giữ trong các cơ sở và nhà nuôi dưỡng được điều hành bởi ít nhất bốn cơ quan phi lợi nhuận.

Theo dữ liệu hợp đồng của liên bang, ba trong số các cơ quan đã được cấp tài trợ liên bang ba năm liên tiếp, thay đổi từ 2.7 triệu đô đến 22 triệu đô để trú ẩn và chăm sóc nuôi dưỡng trẻ vị thành niên không có người đi kèm.

Nơi trú ẩn của David & Margaret được ký hợp đồng để giữ khoảng 60 trẻ em không có người đi cùng trong vòng 30 ngày. Trẻ em ở trong các ngôi nhà được phân theo nhóm với những cái tên như “La Casa” và “Casa Bonita”, mỗi ngôi nhà được cấp phép chứa tối đa 10 trẻ em.

Theo trang web, tổ chức phục vụ 1.700 người mỗi năm, “phục vụ các cô gái từ 11 đến 21 tuổi trong khi họ không thể ở với gia đình của mình. Họ sống trong những căn nhà nhỏ, an toàn với dịch vụ chăm sóc điều trị, có những sự hỗ trợ cần thiết để xây dựng lại khả năng phục hồi gia đình và cộng đồng”.

Hồ sơ nhà nước cho thấy vào tháng Tư, một nhân viên đã được nghỉ phép và sau đó từ chức sau khi một đứa trẻ tố cáo các hành vi bạo lực của nhân viên đó.

Các quan chức không trả lời khi được hỏi về vụ việc.

Tại Fullerton, Crittenton Services for Children and Families giữ khoản trợ cấp liên bang lớn nhất để chăm sóc trẻ vị thành niên không cha mẹ. Nó có hai cơ sở nuôi dưỡng trẻ em từ 8 đến 17 tuổi. Trong hồ sơ của tiểu bang, cơ quan này được mô tả như là một nơi tạm trú ngắn hạn, nơi trẻ em tách khỏi gia đình có thể phục hồi trong một môi trường an toàn và "làm việc hướng tới sự đoàn tụ hoặc nhận nuôi."

Vào năm 2012, cơ quan này được giám sát chặt chẽ về một trong những người quản lý hồ sơ của họ. Victor Salazar bị kết tội quấy rối ba thiếu niên trong sự đảm nhiệm chăm sóc của mình và bị kết án bốn năm tù giam. Salazar sẽ quấy rối các chàng trai trong khi họ sử dụng điện thoại để gọi cho gia đình của họ, các công tố viên cho biết vào thời điểm đó.

Các quan chức đã không bình luận khi được hỏi về vụ việc. Trong một tuyên bố, cơ quan này nói: “Thanh thiếu niên trong sự chăm sóc của chúng tôi sẽ luôn được đối xử một cách tôn trọng; họ đang làm rất tốt bất chấp hoàn cảnh họ được tìm thấy; và chúng tôi rất cẩn thận để tùy chỉnh các dịch vụ cho mỗi thanh thiếu niên và cung cấp một môi trường phù hợp.”

Hai tổ chức khác cung cấp trẻ em với các nhà nuôi dưỡng ở miền Nam California là Nuevo Amanecer Latino và International Christian Adoptions.

Nuevo Amanecer có năm văn phòng trên toàn khu vực. Nó cung cấp dịch vụ chăm sóc nuôi dưỡng cho trẻ em không người thân và những người khác ở quận Los Angeles, cùng với các dịch vụ khác.

Cơ quan này, được mở từ năm 1994, đã được trích dẫn với 65 vi phạm về sức khỏe và an toàn.

Giám đốc điều hành David Danwing không trả lời các câu hỏi về vi phạm. Ông nói trong một email rằng "vào thời điểm này, chúng tôi không muốn bị phân tâm khi chúng tôi tiếp tục đảm bảo hạnh phúc, bảo vệ an toàn của những người di cư dưới sự chăm sóc của chúng tôi. Có lẽ trong một lần khác, chúng ta có thể thảo luận bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có. ”

Trong khi đó, Tổ chức International Christian Adoptions ở Temecula nhận được 838.000 đô la trong năm qua để làm việc với những đứa trẻ không người thân. Cơ quan này giúp kết nối trẻ em với các gia đình nuôi dưỡng trong khu vực. Nó đã được báo cáo bốn lần cho các hành vi vi phạm "an toàn sức khỏe hoặc quyền cá nhân", theo hồ sơ nhà nước.

Một phụ nữ trả lời điện thoại hôm thứ Sáu cho biết các quan chức sẽ không bình luận gì.

Đầu tuần này, cơ quan này đã đăng trên trang web của mình một cuộc gọi khẩn cấp cho các gia đình lưu trữ trẻ em tị nạn. "Tờ rơi thông báo một cuộc họp thông tin ngày 21 tháng 6. Nhưng đến thứ Năm, cuộc họp đã bị hủy bỏ, khi cơ quan này dường như chuyển đổi khóa tiế nhận và tiếp cận các gia đình riêng lẻ.

Michael Weston, phát ngôn viên của Sở Dịch vụ Xã hội, cho biết hôm thứ Bảy rằng các quan chức sẽ xem xét lại tất cả các cơ sở mà Văn phòng Tái định cư Tị nạn đã ký hợp đồng cho những đứa trẻ nhập cư.

Alvarez, luật sư của Trung tâm tài nguyên Trung Mỹ, cho biết điều quan trọng là phải khiến các cơ quan chăm sóc trẻ em nhập cư có trách nhiệm. Nhưng cô và những người ủng hộ khác nói rằng tốt nhất là nên giữ trẻ em ở nơi trú ẩn địa phương, thay vì ở Georgia, Michigan hoặc Texas.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Cho ông Trump đóng vai kẻ ác trên bìa báo: Cảnh tỉnh mới nhất về đạo đức truyền thông

Cho ông Trump đóng vai kẻ ác trên bìa báo: Cảnh tỉnh mới nhất về đạo đức truyền thông

Truyền thông có sức mạnh ngày càng ghê gớm, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng mượn sức mạnh của mình để định hướng dư luận, hạ bệ, sỉ nhục người khác, dù là để vận động cho điều mà họ cho rằng tốt đẹp nhưng thiếu góc nhìn đầy đủ, là trái với đạo đức nghề nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất