Bên trong chung cư 12 tầng ở Mỹ khi bị sập

Cư dân ở Champlain Towers South, Florida chia sẻ cảnh quay từ camera giám sát cho thấy mảnh vụn ập xuống phòng khách, vài giây trước khi tòa nhà sập.

01:00 27/06/2021

Rosie Santana may mắn thoát nạn trong vụ sập một phần chung cư 12 tầng Champlain Towers South ở thị trấn Surfside, gần thành phố Miami Beach, bang Florida rạng sáng 24/6 vì khi đó cô vắng nhà. Ba giờ sau thảm họa, Santana chia sẻ trên mạng xã hội cảnh quay từ camera giám sát cho thấy các mảnh vỡ màu trắng, giống như mưa đá, ập xuống phòng khách của cô.

"Tôi là cư dân trong phần bị sập của chung cư", Santana đăng Twitter. "Đây là cảnh quay bên trong căn hộ, từ lúc bắt đầu sập cho đến khi video mất kết nối. Hôm nay tôi vắng nhà. Đến cuối video, bạn nghe thấy tiếng tòa nhà bị sập".

Giới chức Miami-Dade hôm 25/6 cho biết đã có 4 người thiệt mạng, cảnh báo con số này sẽ còn tăng thêm. 159 người vẫn mất tích, con số không thay đổi suốt một ngày, cho thấy chưa có thêm người sống sót hay thi thể nào được phát hiện.

Tình cảnh dường như rất tăm tối khi 12 tầng chung cư đổ sập lên nhau, nhưng lực lượng cứu hộ vẫn hy vọng có nhiều khoảng trống đủ cho cư dân bên trong trú ẩn và hít thở. Các nhóm tìm kiếm làm việc luân phiên với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, máy quay và thiết bị định vị âm thanh.

Champlain Towers South được cho là bị lún 2 mm mỗi năm, kể từ những năm 1990. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này.

Tags:
'Nữ quái' gốc Việt bị bỏ tù vì chiêu mộ đồng hương trồng cần sa

'Nữ quái' gốc Việt bị bỏ tù vì chiêu mộ đồng hương trồng cần sa

Yen Tran, chuyên cung cấp lao động người Việt cho 4 trang trại cần sa ở Essex, bị kết án hơn 3 năm tù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất