Bên trong du thuyền bị cách ly

Trong thời gian Diamond Princess bị cách ly, toàn bộ hoạt động giải trí tại các không gian chung của du thuyền không được tổ chức.

12:00 18/02/2020

Bên trong du thuyền bị cách ly

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi thành phố cảng Yokohama, gần Tokyo, Nhật Bản từ 4/2, sau khi một khách đi tàu dương tính với Covid-19. Đến 17/2, có ít nhất 454 ca nhiễm Covid-19 trên tổng số 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn. Trước đó, du thuyền vừa kết thúc hải trình 14 ngày khám phá Đông Nam Á dịp Tết Nguyên đán tại Yokohama. Ảnh: EPA.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Khi du thuyền bị cách ly, phần lớn thời gian khách ở trong phòng của mình. Nhưng không phải phòng nào cũng may mắn có cửa sổ bởi chỉ có khoảng 750 cabin có ban công. Phòng lớn nhất rộng khoảng 86 m2, nhỏ nhất khoảng 14 m2, đầy đủ tiện nghi gồm nhà tắm, toilet khép kín, điều hoà, TV...Hành khách có thể xem phim miễn phí trên TV trong phòng, ngoài ra thủy thủ đoàn còn phát sóng những đoạn video hướng dẫn gấp origami, ảo thuật do một ảo thuật gia bị mắc kẹt trên thuyền biểu diễn... Ảnh: Susan Anabel/Seattle Times.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Những đầu bếp của du thuyền vẫn làm việc trong thời gian cách ly, để phục vụ hành khách tại phòng với menu thay đổi từng ngày, từ món chính đến đồ ngọt tráng miệng. Bữa sáng thường có sandwich, bánh ngọt, trái cây, sữa chua... kèm theo menu để khách chọn cho bữa trưa và tối. Ảnh: Matthew Smith/Twitter.

Bên trong du thuyền bị cách lygiải trí chung trên du thuyền, mà chỉ lần lượt đi dạo trên boong tàu trong một giờ để hít thở không khí trong lành, ưu tiên những người phải ở trong cabin không có cửa sổ. Ảnh: <em>Reuters.</em></p>" data-was-processed="true" />

Thời gian này, hành khách không thể sử dụng những tiện ích giải trí chung trên du thuyền, mà chỉ lần lượt đi dạo trên boong tàu trong một giờ để hít thở không khí trong lành, ưu tiên những người phải ở trong cabin không có cửa sổ. Ảnh: Reuters.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Du thuyền có 18 tầng, mỗi tầng trang trí theo một chủ đề đại dương như Cá heo, Caribe, Aloha ("Xin chào" trong tiếng Hawaii)... Ảnh: Business Insider.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Từ tầng 5 đến 7 là nơi có nhiều hoạt động nhất. Grand Plaza tọa lạc trên tầng 6 và 7, nơi thuyền trưởng xuất hiện trong những đêm trang trọng, chào mừng hành khách đón xem màn biểu diễn của những dàn nhạc, vũ công... Toàn bộ hoạt động giải trí không diễn ra trong thời gian cách ly. Ảnh: Cripps Cruise.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Những tác phẩm nghệ thuật trong phòng trưng bày trên tàu cho khách tham quan và đấu giá. Ảnh: Seascanner.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Có tới 14 phòng ăn buffet, nhà hàng và quán cà phê trên du thuyền với đa dạng phong cách ẩm thực. Tuy nhiên, trong thời gian bị cách ly trên, hành khách chỉ có thể dùng bữa tại phòng. Nếu khách có bất kỳ yêu cầu gì thêm về đồ uống, thủy thủ đoàn luôn cố gắng đáp ứng trong điều kiện có thể như phục vụ thêm cà phê, trà hay rượu. Ảnh: CruiseBe.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Con tàu dài 290 m được xây dựng như một thành phố nổi, với đủ tiện ích từ giải trí, nghỉ dưỡng đến mua sắm. Tầng trên cùng là nơi khách tập trung thư giãn bên bể bơi, quầy bar và rạp chiếu phim ngoài trời vào buổi tối. Ảnh: Princess Cruises.

Bên trong du thuyền bị cách ly

Du thuyền 5 sao này còn có bể sục nước nóng onsen kiểu Nhật lớn nhất ngoài đại dương. Bồn tắm Izumi nằm ở phía đuôi tàu trên tầng 15 có không gian riêng tư và tầm nhìn đẹp. Ảnh: Travel Online.

Bảo Ngọc (Theo Business Insider, Reuters)

Link nguồn: https://vnexpress.net/du-lich/ben-trong-du-thuyen-bi-cach-ly-4056436.html

Tags:
Nữ tài xế Mỹ lái xe sang bay qua vòng xuyến

Nữ tài xế Mỹ lái xe sang bay qua vòng xuyến

Cô gái 27 tuổi điều khiển chiếc BMW M4 đâm thẳng vào tảng đá lớn, bay vọt lên rồi tiếp đất cách đó vài chục mét, hôm 13/2 ở California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất