Bệnh dịch sởi đã lan ra trong 25 tiểu bang Hoa Kỳ

Maine là tiểu bang thứ 25 của Hoa Kỳ xác nhận có bệnh nhân mắc bệnh sởi hôm thứ tư 22/5, vào lúc dịch bệnh này trở nên tồi tệ nhất trong lịch sử từ 25 năm qua.

07:30 24/05/2019

Điều đáng nói là em học sinh ở quận hạt Somerset của Maine đã được tiêm ngừa bệnh sởi, sau khi bệnh phát ra em đã lành bệnh hoàn toàn, theo cơ quan CDC của Maine loan báo.

Các viên chức y tế liên bang báo lại từ đầu tuần là dịch bệnh sởi đã làm cho 880 người ở Mỹ đã mắc bệnh cho đến hôm nay, đặc biệt là trong cộng đồng các em mà cha mẹ đã từ chối không co chúng chích ngừa.

Nhiều bậc phụ huynh Hoa Kỳ cứ lo sợ là nếu tiêm ngừa bệnh, vaccine sẽ làm con cái họ vướng bệnh tự kỷ (autism), tuy các công trình nghiên cứu khoa học đã bác bỏ nỗi lo này.

Tuy bệnh sởi đã chính thức bị tuyên bố diệt trừ ở Hoa Kỳ từ năm 2000, nhưng dịch bệnh thỉnh thoảng vẫn bùng lên, do các du khách Mỹ mang mầm bệnh từ ngoại quốc về.

Trong tháng 4, cơ quan liên bang CDC cho hay là 72% tổng số bệnh nhân bị bệnh sởi là những người không có chích ngừa, có 10% có chích ngửa một lần và 18% thì không rõ.

Bác sĩ Siiri Bennett thuộc Trung tâm Nghiên Cứu Dịch Bệnh của Maine cho hay: “Cách thức tự bảo vệ hữu hiệu nhất chống lại bệnh sởi chính là chích ngừa, thậm chí sau khi đã chích ngừa mà bị bệnh thì cơn bệnh cũng sẽ không nặng và ít lây lan hơn”

Tags:
Dịch sởi lan rộng tới gần 1 nửa số bang ở Mỹ

Dịch sởi lan rộng tới gần 1 nửa số bang ở Mỹ

Số ca nhiễm sởi ở Mỹ tiếp tục tăng, tuy nhiên mức độ lây lan đã chậm lại. Hiện, số người nhiễm sởi ở Mỹ đã lên tới 921 ở 24/50 bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất