Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam

Chiều 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm virus corona. Đây là người nhà của nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán.

15:29 04/02/2020

Chiều 4/2, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 10 nhiễm virus corona. Bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi - thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1.

Ngày 25/1, khi nữ công nhân có dấu hiệu sức khỏe bất thường, phải cách ly, bệnh nhân này cũng nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm vừa cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona.

Đây là bệnh nhân thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc dương tính với corona. Đây cũng là ca thứ 2 ở Việt Nam ghi nhận lây từ người sang người.

Trước đó, bệnh nhân thứ 9 có kết quả dương tính với virus corona là ông T.C.P., 30 tuổi, địa chỉ xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV ở Vĩnh Phúc, Sở Y tế tỉnh này đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua đó, Sở Y tế Vĩnh Phúc xác định ông T.C.P. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên một chuyến bay. Đây là trường hợp tiếp xúc các ca bệnh có nguy cơ cao.

Dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cách ly, cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona. Hiện tại, bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Link nguồn: https://news.zing.vn/benh-nhan-thu-10-nhiem-virus-corona-tai-viet-nam-post1042752.html

Tags:
Công an vào cuộc vụ chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển “không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi”

Công an vào cuộc vụ chợ thuốc Hapulico đồng loạt treo biển “không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi”

Lãnh đạo Cục quản lý thị trường Hà Nội cho hay, đơn vị này đang phối hợp với công an kinh tế để kiểm tra, trường hợp phát hiện trong kho vẫn còn hàng nhưng nhà thuốc treo biển không bán là cố tình găm hàng và sẽ bị xử theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất