Bệnh tật giày vò, sức khoẻ NS Mạc Can ngày càng yếu: Không thể ngồi dậy, bỏ bữa triền miên

Một tháng nay, sức khoẻ nghệ sĩ Mạc Can yếu dần do thường xuyên bỏ bữa, không ăn uống gì được vì bệnh tật giày vò. Ông cũng không thể tự ngồi dậy và đi lại như trước nữa.

10:00 28/10/2021

Mới đây, thông tin sức khoẻ nghệ sĩ Mạc Can đang rất yếu khiến những người yêu mến ông vô cùng lo lắng. Chia sẻ với Vietnamnet, bà Yến - em gái nam diễn viên gạo cội cho biết ông bị các bệnh nền cũ như gout và tim mạch tái phát, hành hạ hơn 1 tháng nay nên tình trạng ngày càng đi xuống.

Bà Yến chia sẻ tháng vừa qua, anh trai thường xuyên bỏ bữa, ăn rất ít. Ông phải ăn cháo, uống sữa để bổ sung chất dinh dưỡng vì không thể nuốt nổi cơm. Chính vì vậy mà nam nghệ sĩ đã ốm đi rất nhiều so với trước đây. Điều đáng lo lắng hơn là hiện tại, Mạc Can không tự ngồi dậy được, mọi hoạt động phải có người thân dìu đỡ, chăm sóc. 

hình ảnh

Sức khoẻ nghệ sĩ Mạc Can ngày càng yếu đi. (Ảnh: MXH)

Mặc dù gia đình đã cố gắng tập đi mỗi ngày cho ông nhưng chỉ được hai bước đã phải ngồi xuống. "Có lẽ do nằm nhiều mà 2 chân ông cong lại, khó đi" - em gái nghệ sĩ Mạc Can buồn bã kể. Cũng do buồn và mệt trong người nên "bác Ba Phi" cũng ít nói hơn trước. 

Không chỉ bệnh tật, Mạc Can giờ đây còn đối diện với nguy cơ cạn kiệt tài chính. Em gái nam nghệ sĩ làm công nhân dệt, thu nhập vốn không cao mà nay vì dịch bệnh lại càng thêm bấp bênh. Bà Yến là người lo chi phí ăn ở, sinh hoạt và thuốc men cho anh, mỗi tháng tiền thuốc khoảng 1 triệu đồng. 

Em gái nam diễn viên gạo cội cho biết hơn 4 tháng qua, thỉnh thoảng anh trai được người quen giúp đỡ vài triệu nên phần nào giảm bớt áp lực. Dù khó khăn, song gia đình vẫn cố vun vén tiền bạc để ông ăn và uống thuốc đầy đủ. Bản thân bà Yến cũng cật lực làm việc kiếm tiền để lo cho anh trai khi sức khoẻ nghệ sĩ Mạc Can ngày càng yếu dần đi.

hình ảnh

Nghệ sĩ gạo cội bỏ bữa thường xuyên, chỉ ăn cháo và uống sữa. 

"Bên cạnh bệnh nền tái phát, vấn đề tinh thần đối với nghệ sĩ Mạc Can rất quan trọng. Ông không được đi đóng phim, gặp gỡ đồng nghiệp và đoàn phim thì buồn bã, ủ dột rồi sinh bệnh. Mặt khác, ông đã quen nếp sinh hoạt của nghệ sĩ. Ông thường thức khuya viết lách, đọc kịch bản và quay phim nên trong mấy tháng bùng dịch, ông hầu như không ngủ nhiều ban đêm" - bà Yến chia sẻ. 

Em gái nghệ sĩ Mạc Can tiết lộ ước mơ lớn nhất đời ông hiện tại là muốn xem tác phẩm Tấm ván phóng dao của mình được chuyển thể thành phim. Bà Yến xúc động nói: "Thú thật, mong ước cuối đời của ông là được tận mắt thấy tiểu thuyết Tấm ván phóng dao chuyển thể thành phim. Ông nói: Nếu chẳng may tôi già yếu và mất đi, tôi muốn được xem bộ phim đó một lần. Có lẽ, đây là ước mơ lớn nhất cuối cùng trong đời ông hiện tại".

Hy vọng trong thời gian tới sẽ được nhìn thấy nghệ sĩ Mạc Can khoẻ mạnh hơn và có thể đi đứng lại được. Hơn ai hết, ông luôn muốn cống hiến cho nghệ thuật vì chỉ có như thế mới làm người nghệ sĩ già vui tươi, hạnh phúc như trước.

hình ảnh

Hình ảnh vui tươi của nghệ sĩ Mạc Can cách đây vài tháng khác hẳn so với hiện tại. (Ảnh: FBNV)

Tags:
10 Chi tiết tưởng nhỏ trên đồ vật cứ tưởng thừa thãi hóa ra hữu ích đến không ngờ!

10 Chi tiết tưởng nhỏ trên đồ vật cứ tưởng thừa thãi hóa ra hữu ích đến không ngờ!

Những chi tiết trên các thiết kế nhìn sơ qua thì tưởng dư thừa hoặc chẳng có tác dụng gì cả nhưng thực ra chúng đã nằm trong tính toán của nhà sản xuất cả rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất