Bệnh tay, chân, miệng đang lan rộng khắp nước Mỹ

Bệnh tay, chân và miệng (HFMD) đang lan rộng khắp nước Mỹ và đã bùng phát ở 4 bang.

08:30 03/08/2018

Sự bùng phát của căn bệnh tay, chân, miệng đã được xác nhận ở Indiana, South Carolina, Tennessee và Virginia, theo báo cáo của các bác sĩ.

HFMD, khác với chân và miệng ở động vật, là nhiễm trùng do vi-rút gây ra các tổn thương hình thành trên bàn tay, bàn chân và miệng của bệnh nhân. Mặc dù bệnh này thường không nghiêm trọng, song nếu tình trạng trầy xước da kéo dài có thể dẫn tới nhiễm trùng do các vi khuẩn khác xâm nhập vào vết thương hở.

HFMD is characterised by sores in the mouth, as well as a rash on the hands and feet (stock)

Nhiễm trùng thường ảnh hưởng đến trẻ em dưới 10 tuổi, trong khi hệ thống miễn dịch của người lớn thường đủ mạnh để ngăn vi rút lây nhiễm.

Children build up antibodies to the virus as they get older and the immune systems of adults are typically strong enough to prevent the virus from infecting them (File image of child with HMFD)

Children build up antibodies to the virus as they get older and the immune systems of adults are typically strong enough to prevent the virus from infecting them (File image of child with HFMD)

Tuy nhiên tuần trước, cầu thủ bóng chày Noah Syndergaard tiết lộ anh đã nhiễm virus tay chân miệng sau khi đến thăm một trại bóng chày của trẻ em.

New York Mets ace pitcher Noah Syndergaard was placed on the disabled list after he contracted the virus from a visit to a baseball camp (pictured pitching against the Yankees)

Tiến sĩ Keith Tolar, khoa Chăm sóc khẩn cấp nhi khoa, nói với CBS News: “Năm nay chúng tôi đang nhận được rất nhiều trường hợp mắc bệnh tay, chân, miệng. Hiện tượng này xuất phát từ đầu mùa hè và có xu hướng tăng lên trong 2 tuần vừa qua.”

HFMD rất dễ lây nhiễm như bệnh cúm thông thường.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Từ chối sử dụng vắc xin, một số “điểm nóng” ở Mỹ dễ bị t.ấ.n c.ô.n.g bởi dịch bệnh

Từ chối sử dụng vắc xin, một số “điểm nóng” ở Mỹ dễ bị t.ấ.n c.ô.n.g bởi dịch bệnh

Các báo cáo mới nhất chỉ ra rằng, một số bang và đô thị ở Mỹ sắp tới sẽ trở thành điểm nóng dễ bùng phát dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất