Bệnh tự kỷ có thể được chẩn đoán bằng bài kiểm tra thính giác khi sinh

Theo một nghiên cứu mới, trẻ tự kỷ có thể được chẩn đoán khi sinh bằng một bài kiểm tra thính giác đơn giản.

00:30 12/01/2019

Việc kiểm tra bệnh tử kỷ sớm sẽ cho phép các phương pháp điều trị bắt đầu sớm hơn nhiều năm trước khi các triệu chứng của chúng phát triển, khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

Some of the earliest and most consistent signs involve hearing but most tests rely on speech - making them ineffective in the very young

Kỹ thuật này sẽ đo lường sự thay đổi áp suất ở tai giữa để đánh giá độ nhạy và thời gian đáp ứng với một dải tần số rộng. Được biết đến như là âm thanh, hay còn gọi là bài kiểm tra phản xạ không xâm lấn, phương pháp này có thể được sử dụng cho trẻ sơ sinh mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng.

Có mối liên hệ chặt chẽ giữa rối loạn chức năng thính giác và tự kỷ cho thấy trẻ sơ sinh có vấn đề về thính giác có thể sẽ phát triển các triệu chứng rối loạn thần kinh.

Kết quả hình ảnh cho Autism could be diagnosed with a hearing test at birth, study says

Giáo sư giải phẫu Randy Kulesza Jr tại Đại học Y Lake Erie ở Pennsylvania hy vọng nghiên cứu này sẽ dẫn đến một chương trình sàng lọc cho tất cả trẻ em.

Ông nói: “Trong khoảng thời gian đầu đời, bộ não rất mềm, có nghĩa là những can thiệp sớm đúng đắn có thể cải thiện những thiếu xót theo đúng nghĩa đen. Những can thiệp như vậy có thể cải thiện chức năng của não bộ.”

Trẻ mắc ASD (rối loạn tự kỷ) có vấn đề với giao tiếp xã hội và dễ bị lặp đi lặp lại các hành vi. Nhưng hầu hết các trường hợp không được xác nhận cho đến sau bốn tuổi, đây cũng là thời điểm các liệu pháp điều trị có vẻ hơi muộn.

Kết quả hình ảnh cho Autism could be diagnosed with a hearing test at birth, study says

Các tổ chức từ thiện ước tính khoảng 700.000 người nằm trong phổ tự kỷ ở Anh, có nghĩa là cứ 100 người thì có khoảng một người mắc bệnh tự kỷ. Ở Mỹ, con số này lên tới 3,5 triệu người và nam giới có khả năng mắc bệnh tự kỷ cao gấp 4 lần nữ giới.

Phát hiện mang tính đột phá này đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Bắc California: Cậu học sinh mắc chứng tự kỷ lên cơn hung bạo, qua đời sau khi bị nhà trường kiềm chế hành động

Bắc California: Cậu học sinh mắc chứng tự kỷ lên cơn hung bạo, qua đời sau khi bị nhà trường kiềm chế hành động

Cậu học sinh mắc chứng tự kỷ lên cơn hung bạo, qua đời sau khi bị nhà trường kiềm chế hành động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất