Bệnh viện ở Mỹ mở quầy thực phẩm miễn phí cho những bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân chỉ cần đọc tên món ăn, việc còn lại các nhân viên y tế sẽ làm. Khi các hộp thức ăn đã hoàn thành, họ sẽ thông báo qua điện thoại và đem lên đặt trước cửa phòng hoặc nhà của từng bệnh nhân.

00:30 30/04/2020

Viện Ung thư Levine tọa lạc tại tiểu bang Bắc Carolina (Mỹ) đã phát động một chương trình nhằm cung cấp thực phẩm cần thiết dành riêng cho bệnh nhân ung thư của mình trong mùa dịch Covid-19. Đối với bệnh nhân ung thư, thực phẩm không chỉ là món ăn đơn thuần, mà chúng còn là liều thuốc bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Bệnh viện Mỹ mở quầy thực phẩm miễn phí cho bệnh nhân ung thư - 1
Viện Ung thư Levine

Ông Mellisa Wheeler, Giám đốc hành chính của Viện Ung thư Levine chia sẻ: “Chúng tôi phải nhanh chóng làm một cái gì đó ở đây để bệnh nhân ung thư đã hoặc đang chữa trị tại viện không cần phải đi xa mà vẫn có nguồn thực phẩm bổ dưỡng. Vì việc đi xa để mua thức ăn sẽ khiến họ có nguy cơ cao bị nhiễm virus corona. Do đó, chúng tôi đã mở ra những quầy thực phẩm dành cho bệnh nhân ung thư ở các quận”.

Lý giải cho điều này, ông cho biết, bệnh nhân ung thư thường rất dễ nhiễm virus corona và nhiều bệnh khác, vì hệ thống miễn dịch của họ đã bị suy giảm trầm trọng trong quá trình điều trị. Ngoài ra, sự phát triển của tế bào ung thư cũng gây tổn hại không nhỏ đến các bộ phận trong cơ thể.

Bệnh viện Mỹ mở quầy thực phẩm miễn phí cho bệnh nhân ung thư - 2

Được biết, vào tuần trước, nhân viên y tế của Viện Ung thư Levine đã bắt đầu phân loại và đóng gói các hộp thực phẩm để bày ở các quầy tạp hóa. Bên cạnh đó, bệnh nhân ung thư của viện sẽ được phát một quyển sổ tay có công thức nấu những món ăn có lợi cho sức khỏe. Và mỗi khi có nhu cầu, họ chỉ cần nhấc máy gọi điện cho quầy tạp hóa gần nhà nhất.

“Chúng tôi đã phải mời các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu lên danh sách và công thức các món ăn bổ dưỡng, có lợi cho việc điều trị ung thư. Bệnh nhân chỉ cần đọc tên món ăn, việc còn lại các nhân viên y tế sẽ làm. Khi các hộp thức ăn đã hoàn thành, họ sẽ thông báo qua điện thoại và đem lên đặt trước cửa phòng hoặc nhà của từng bệnh nhân. Các bệnh nhân sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì tất cả đều được tài trợ thông qua một quỹ từ thiện” – ông Wheeler cho biết.

Tonya Fuller, người vừa kết thúc liệu pháp hóa trị tại Viện Ung thư Levine chia sẻ rằng, cô đã khỏi bệnh ung thư ruột kết nhưng hệ thống miễn dịch vẫn còn rất yếu do bị tổn thương trong quá trình điều trị. Do đó, Fuller rất sợ khi phải đi đến những nơi đông người như cửa hàng tạp hóa hay nhà hàng. Chính vì vậy, khi có chương trình này, cô đã rất vui vì mỗi ngày đều được cung cấp thức ăn mà không cần phải ra khỏi nhà.

Bệnh viện Mỹ mở quầy thực phẩm miễn phí cho bệnh nhân ung thư - 3

Ngoài ra, các nhân viên của Viện Ung thư Levine còn thiết kế những tấm thiệp mang nhiều thông điệp về niềm tin và sự mạnh mẽ, với mục đích khích lệ các bệnh nhân phải luôn nỗ lực cố gắng giành lại sự sống.

Theo tìm hiểu, chỉ trong vòng 6 ngày, Viện Ung thư Levine đã giao hàng cho hơn 60 bệnh nhân ung thư. Chương trình này sẽ được kéo dài cho đến khi nào dịch bệnh được kiểm soát.

Link nguồn: https://beta.dantri.com.vn/suc-khoe/benh-vien-my-mo-quay-thuc-pham-mien-phi-cho-benh-nhan-ung-thu-20200424233901430.htm

Tags:
Bác sĩ chống Covid-19 tuyến đầu New York tự vẫn

Bác sĩ chống Covid-19 tuyến đầu New York tự vẫn

Bác sĩ Lorna Breen, trưởng khoa cấp cứu của một bệnh viện ở Manhattan, New York, tự vẫn sau nhiều ngày chiến đấu với Covid-19 ở tuyến đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất