Bệnh viện sinh sản ở California để mất hàng ngàn phôi và trứng lạnh đông

Một cặp vợ chồng người Mỹ vừa đệ đơn kiện Bệnh viện phụ sản San Francisco ở Bắc California sau khi hàng nghìn phôi và trứng lạnh đông trong bể chứa nitơ không đạt chuẩn gây ra, trang tin Thedailybeast.com (TDC) ngày 15/3 cập nhật.

13:00 18/03/2018

Hàng ngàn trứng và phôi lạnh đông bị hỏng buộc nhiều cặp vợ chồng phải phát đơn kiện 

The TCD, cặp vợ chồng này là Megan và Jonathan Bauer đã đệ đơn kiện Trung tâm sinh sản Pacific (PFC) đòi bồi thường 5 triệu USD cho hơn 100 người bị mất hàng nghìn quả trứng và phôi đang được bảo quản tại cơ sở này sau khi mức ni-tơ lỏng tụt xuống dưới mức tiêu chuẩn tại các téc chứa của PFC. Đơn kiện của gia đình nhà Bauer diễn ra một tuần sau khi nhiều cặp vợ chồng ở Ohio kiện một phòng khám sinh đẻ ở Cleveland về sự cố tương tự.

Trong đơn, cặp vợ chồng cho biết họ đã nhận được thông báo, 8 phôi của họ đã bị mất sau khi nhiệt độ bể chứa giảm xuống dưới mức bình thường, thông thường phải từ – 60 đến – 80 độ. Gia đình nhà Bauers đã cố gắng thụ thai trong suốt 3 năm qua, nên thông tin trên thực sự là gáo nước lạnh dội lên những hy vọng mà họ đang mong chờ bởi đang có kế hoạch cấy phôi trong tháng 4 sắp tới. Cả hai kiện bệnh viện đã vi phạm hợp đồng, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về tài chính lẫn cảm xúc và đòi trả 600 USD/ mỗi năm để lưu trữ phôi và các khoản bồi thường khác. 

Trước đó, đầu tháng Ba, tại Ohio, gia đình Amber và Elliot Ash cùng nhiều cặp vợ chồng khác đã phát đơn kiện một phòng khám sinh sản của Bệnh viện Đại học vì làm mất gần 2.000 trứng và phôi của 700 người.

Cả hai cặp vợ chồng ở california và Ohio đều trữ phôi lạnh đông với hy vọng sinh con qua thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Chi phí IVF ở Mỹ trung bình 12.000 USD, bao gồm các mũi tiêm hormone và nhiều lần thăm khám bác sỹ. Việc làm mất trứng và phôi của các cặp vợ chồng này khiến dư luận bất bình, mất lòng tin vào các cơ sở bảo quản lạnh đông cho mục đích sinh sản, bởi phần lớn khách hàng nay đã quá tuổi sinh sản, nhất là phụ nữ như gia đình Amber Ash và Megan Bauer đề cập ở trên

Theo Báo Nông nghiệp

Tags:
Hai dân biểu California đòi giảm thuế cho người trồng, bán cần sa

Hai dân biểu California đòi giảm thuế cho người trồng, bán cần sa

Hai nhà lập pháp ở California hôm Thứ Năm khởi sự nỗ lực nhằm tạm thời giảm thuế cho kỹ nghệ cần sa giải trí còn rất mới mẻ, nhằm giúp họ có thể cạnh tranh với các giới trồng và bán cần sa trên thị trường chợ đen.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất