Beverly Hills sẽ là thành phố đầu tiên tại Mỹ cấm bán thuốc lá

Hội Đồng Thành Phố Beverly Hills, California, hôm Thứ Ba, 4 Tháng Sáu, đồng thuận bỏ phiếu thông qua việc cấm bán thuốc lá, xì gà, thuốc lá điện tử, và các sản phẩm thuốc lá khác, bắt đầu từ năm 2021.

08:00 07/06/2019

Theo đài truyền hình KTLA 5, như vậy, Beverly Hills sẽ là thành phố đầu tiên của Mỹ cấm bán tất cả những gì liên quan đến thuốc lá, và được áp dụng cho tất cả những nơi thường bán hiện nay như cây xăng, tiệm tạp hóa, tiệm bán hàng vặt, và tiệm thuốc tây.

Thuốc lá sẽ bị cấm bán tại Beverly Hills, . (Hình minh họa: AP Photo/Toby Talbot, File)

Tuy vậy, luật này lại không áp dụng cho các khách sạn, cũng như ba tiệm bán xì gà trong các khu vực giàu có và sang trọng trong thành phố.

Thành phố không cấm bán thuốc lá tại khách sạn vì nhân viên khách sạn có thể mua thuốc cho khách – mặc dù họ phải hút bên ngoài, theo KTLA 5.

Chủ cây xăng phản đối quyết định này, cho rằng họ bị đối xử không công bằng, và có thể phải sa thải bớt nhân viên.

Các nhà hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe công cộng nói rằng cái lợi của việc cấm này không có liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe, theo KTLA 5. 

Tags:
TS Việt tại Mỹ chỉ rõ sự thật về thực phẩm chức năng chữa ung thư đang được quảng cáo rầm rộ ở VN

TS Việt tại Mỹ chỉ rõ sự thật về thực phẩm chức năng chữa ung thư đang được quảng cáo rầm rộ ở VN

Trước khi bỏ tiền mua bất cứ sản phẩm thực phẩm chức năng nào, người bệnh ung thư cần biết rõ đó không phải là thần dược, không phải là thứ có thể diệt được tế bào ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất