Bị 15 tháng t.ù giam vì nhắn tin xúi bạn trai t.ự t.ử

Tối Cao Pháp Viện Massachusetts hôm Thứ Tư, 6 Tháng Hai ra quyết định tán thành phán quyết của Tòa Thiếu Niên trong vụ án xảy ra năm 2014 từng gây chú ý không chỉ ở Hoa Kỳ mà cả quốc tế. Vụ án năm đó liên quan đến việc một thiếu niên 18 tuổi t.ự t.ử vì những tin nhắn bị cho là xúi giục từ người bạn gái.

00:00 08/02/2019

USA Today cho biết nghi phạm là Michelle Carter, lúc đó chỉ 17 tuổi, bị kết án 2 năm rưỡi tù sau cái chết của bạn trai cô là anh Conrad Roy.

Năm 2014, cô Carter bị buộc tội ngộ sát và có thể chịu án tù cao nhất là 20 năm. Theo phán quyết của Tối Cao Pháp Viện Tiểu Bang hôm thứ Tư, bây giờ cô Carter sẽ phải chịu án tù 15 tháng.

Luật sư của cô Carter, Joseph Cataldo, cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục kháng án lên Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ.

Tối Cao Pháp Viện Tiểu Bang ra quyết định như trên sau khi xem xét các bằng chứng trong đó có tin nhắn “get back in” hay “The time is right and you are ready … just do it babe” của Carter kêu bạn trai trở lại chiếc xe truck chứa đầy khí độc khi cậu bé đã quyết định bước ra khỏi xe.

Michelle Carter (ngoài cùng bên phải) tại tòa Tối Cao Pháp Viện Tiểu Bang( Hình: chụp màn hình USA Today)

Các công tố viên của vụ án cho rằng Carter đã có cơ hội để khuyên bạn trai từ bỏ ý định tự tử nhưng thay vì làm thế cô lại khuyến khích cậu bé tự tử.

Luật sư của Carter nói: “Cả Carter và bạn trai đều có những khó khăn về tinh thần lúc vụ việc xảy ra. Carter rất hối hận về những gì xảy ra và có thể phải sống với ám ảnh tinh thần trong suốt cuộc đời còn lại.”

Tags:
Vội vã về quê nghỉ Tết sớm, thiếu nữ nhận tin nhắn chia tay của bạn trai vì lý do bất ngờ

Vội vã về quê nghỉ Tết sớm, thiếu nữ nhận tin nhắn chia tay của bạn trai vì lý do bất ngờ

Cô nàng vừa hoang mang vừa bất ngờ khi nhận được tin nhắn chia tay của người yêu chỉ sau vài ngày về quê nghỉ Tết sớm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất