Bị 80.000 con ong tấn công, người phụ nữ nguy kịch tính mạng

Một phụ nữ 50 tuổi ở California, Mỹ bất ngờ bị đàn ong hơn 80.000 tấn công, đốt toàn thân khi đang lấy đồ từ trong xe ô tô ra.

04:00 19/07/2018

Theo tờ Daily mail, sự việc xảy ra khi người phụ nữ tên Maria, 50 tuổi sinh sống ở California, Mỹ đang lấy đồ từ trên xe để chuẩn bị cho vào nhà thì đàn ong từ đâu xông tới đốt túi bụi. 

Maria là người giúp việc trong gia đình. Chủ nhà là chị Sara và con trai chị đã nỗ lực cứu vãn tình hình bằng cách tạt nước vào đàn ong để chúng dừng lại nhưng vô ích. 

Chủ nhà và cả hàng xóm láng giềng đã phải ngay lập tức lao vào giải cứu bác nhưng họ cũng bị đàn ong tấn công.

Sau đó, họ phải gọi 911 để cầu cứu. Ba lính cứu hoả đã có mặt ngay sau đó. Họ đã phải xịt bình chữa cháy vào đàn ong và ngay cả họ cũng bị ong đốt luôn.

Một lúc sau, họ đã lôi được bà Maria ra khỏi đám côn trùng nhưng người phụ nữ này đã bất tỉnh.

Tony Bommarrito, đội trưởng đội cứu hoả cho biết tai nạn này là cảnh tượng kinh hoàng nhất ông từng thấy. Ông nói: "Lúc chúng tôi tới, ông đã phủ kín từ đầu đến chân đến nỗi không ai nhận ra nổi mặt của bà ấy". 

Khoảng 90% dân số thế giới không bị dị ứng với vết ong đốt, nhưng việc bị hàng nghìn cong ong dữ đốt thì có thể giết chết bất kì ai. Nhà côn trùng học Justin Schmidt cho biết một người bình thường có thể chịu đựng nhiều nhất là 6 vết ong đốt trên mỗi 0,4kg cân nặng.

Tuy nhiên,  nếu nạn nhân bị ong đốt mắc phải một trong các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao thì sẽ không thể chịu đựng việc bị ong đốt. Nọc của ong lan toả rất nhanh trong mạch máu, tấn công hồng cầu, làm vết đốt sưng tấy và đau nhức.

Hiện tại bà Maria vẫn đang phải điều trị đặc biệt với một đội ngũ bác sĩ chuyên xử lí các ca bị ong đốt. Tổ ong kinh hoàng này lẩn trốn bên trong đồng hồ đo gas của nhà hàng xóm, hiện đã được di dời.

Tags:
Phô bày ‘chỗ kín’ trước mặt phụ nữ, một ông bị đ.â.m nhiều nhát dao

Phô bày ‘chỗ kín’ trước mặt phụ nữ, một ông bị đ.â.m nhiều nhát dao

Một phụ nữ ở thành phố Redlands bị b.ắ.t hôm Thứ Tư tuần qua 11 Tháng Bảy vì liên hệ đến vụ một người đàn ông bị đ.â.m. Nay cảnh sát biết rõ hơn nguyên nhân dẫn đến cuộc t.ấ.n c.ô.n.g này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất