Bí ẩn về kho báu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ được chôn cất tại California

Một kho báu đựng tiền vàng trị giá 10 triệu đô la đã được khai quật, tuy nhiên không ai biết chủ nhân số kho báu này là ai.

20:30 08/01/2018

Một buổi sáng tháng 2 năm 2013, giống như bất kỳ buổi sáng nào khác, một cặp vợ chồng ở California đang đi dạo chú chỏ nhỏ bất ngờ phát hiện 1 điều gì đó lạ kì bên vệ đường. Người phụ nữ, Mary, đã phát hiện ra một hộp thiếc cũ trồi ra khỏi mặt đất.

Do quá hiếu kỳ, Mary và chồng của cô, John, đã cẩn thận đào chiếc hộp thiếc và lau phủi sạch sẽ. Họ không thể ngờ được, chiếc hộp đó đã làm thay đổi cuộc đời họ mãi mãi, nó chứa tới 1.411 đồng vàng. Các đồng tiền rõ ràng là cũ, được đúc vào khoảng 1847 và 1894, nhưng vẫn trong tình trạng tốt. Tổng tài sản của những đồng tiền vàng này rơi vào khoảng 10 triệu đô la.

Đó là khám phá lớn nhất về kho báu đã được chôn cất trong lịch sử Hoa Kỳ. Tuy nhiên, không ai có thể hiểu được ai là chủ nhân của nó.

Một số đồng tiền vàng vẫn còn trong trạng thái rất tốt

Không giống như các đồng tiền vàng được tìm thấy trước đó, nhiều đồng tiền trong kho báu này đều ở trong trạng thái nguyên sơ, cho thấy rằng chúng không bao giờ được đưa vào lưu thông thông thường. Đó là lý do tại sao các đồng tiền rất có giá trị.

Một số người cho rằng đồng tiền này đến từ một vụ cướp ngân hàng năm 1901 ở San Francisco. Thật không may, Chính phủ Hoa Kỳ phủ nhận lý thuyết này. Theo Kho bạc, các đồng tiền tìm thấy không khớp với những đồng tiền từ vụ cướp ngân hàng năm đó.

Nhiều giả thuyết đã được cung cấp thêm nhưng chưa 1 giả thuyết nào phù hợp hoàn toàn.

Có thể một ngày nào đó, bạn sẽ là người tìm thấy kho báu tiếp theo của nước Mỹ. Nhưng bây giờ, bí mật của kho báu lớn nhất được tìm thấy ở California sẽ vẫn là một bí ẩn.

Nóng: Máy bay Mỹ biến mất bí ẩn sau khi cất cánh giống MH370

Nóng: Máy bay Mỹ biến mất bí ẩn sau khi cất cánh giống MH370

Một chiếc máy bay chở khách đang trong hành trình từ Oklahoma City đến Texas đã biến mất ngay sau khi cất cánh, Daily Star ngày 4.4 đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất