Bí ẩn vùng đất “vô thần” trên thế giới

Bởi nhiều lý do, niềm tin tín ngưỡng không còn là hiện tượng siêu nhiên trong suy nghĩ của người dân ở mảnh đất này.

09:57 09/04/2017

Có bao nhiêu vùng đất được biết đến vẫn còn tin tưởng vào sức mạnh siêu nhiên. Những vùng đất bị kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo IS, người dân sẽ không còn bất kỳ niềm tin vào Chúa hay hiện tượng siêu nhiên nào nữa.

d

Theo kết quả điều tra dân số của Anh và Wales năm 2011, thành phố Norwich có tỷ lệ dân số cao không theo tín ngưỡng nào. Con số ước tính của thành phố là 42.5% so với tỷ lệ chỉ 25.1% của Anh hay Wale là không theo tôn giáo.Thành phố Norwich là thành phố có tỷ lệ dân số cao nhất và được biết đến là vùng đất vô thần đầu tiên trên thế giới.

Benjamin Beit-Hallahmi, giáo sư tâm lý của Đại học Haifa cho hay: “Những người không theo tôn giáo thông thường là những người trẻ tuổi và phần lớn là nam giới có trình độ học vấn và thu nhập cao.. Họ ưa thích tự do và độc lập; phần còn lại là những người cảm thấy không hạnh phúc và bất mãn chế độ.”

Trong khi đó, nhà tâm lý học Nigel Barber lại cho rằng các thành phố càng giàu có và thịnh vượng thì người dân sẽ không hứng thú với tín ngưỡng.

Thủ đô Berlin của Đức cũng được ví với thành phố vô thần của châu Âu. Khoảng 60% người Đức tuyên bố không tôn giáo. Năm 2009, một đề xuất của Thủ tướng Đức Merkel đưa các bài học tín ngưỡng vào chương trình học đã bị người dân phản đối kịch liệt.

Tại Mỹ, một nỗ lực trong nghiên cứu số liệu thống kê về vấn đề vô thần của Hội Thánh Kinh Mỹ cho hay: Các thành phố ít có niềm tin vào tín ngưỡng nhất là Albany/Schenectady/Troy ở New York (10% người dân theo tín ngưỡng); Boston, Massachusetts (11%); Providence, Rhode Island (12%).

Chỉ duy nhất các thành phố ở Trung Tây Hoa Kỳ bao gồm Cedar Rapids, Iowa (13%) là lọt vào top 5 thành phố có niềm tin tín ngưỡng tôn giáo; sau đó là Vegas, Nevada (14%), San Francisco (15%), Hartford/New Haven, Connecticut (16%), Phoenix/Prescott, Arizona (16%), and Salt Lake City, Utah (17%).

(Theo guardian)

Khoảnh khắc xe tải lao vào đám đông ở Thụy Điển

Khoảnh khắc xe tải lao vào đám đông ở Thụy Điển

Video ghi lại khoảnh khắc một xe tải lao nhanh trước khi đâm vào đám đông trên phố đi bộ ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển, làm 4 người chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất