Bị bạn đánh, nam sinh Mỹ kiện khu học chánh vì không bảo vệ

Do từ chối mua thiết bị hút thuốc lá điện tử, Leo Lin bị các nam sinh hành hung và phải nhập viện.

02:00 11/10/2018

Leo Lin, học sinh lớp 8 ở trường Palos Verdes (California, Mỹ) nói rằng em đã ba lần bị bạn học đánh đập, trong đó có một lần do giám thị xúi giục. Gia đình em đã khởi kiện khu học chánh Palos Verdes Peninsula (PVPUSD) và những kẻ bắt nạt, theo Patch ngày 9/10. 

Leo Lin kiện trường và bạn học sau ba lần bị đánh. Ảnh: KTLA

Leo Lin kiện trường và bạn học sau ba lần bị đánh. Ảnh: KTLA

"Trong lần đầu tiên, em bị nhiều bạn đánh và sự việc đã được quay lại. Vụ thứ hai xảy ra do giám thị của trường bảo các học sinh khác lao vào đánh em", nam sinh 13 tuổi kể lại. 

Lần thứ ba bị tấn công, em phải nhập viện do thương tích nặng. Lin trở thành nạn nhân do từ chối mua chiếc vape (thiết bị hút thuốc lá điện tử) mà một số nam sinh mời chào trong nhà vệ sinh của trường. Em bị một người đẩy từ phía sau, một người khác đập đầu em vào bồn rửa, gây chảy máu và phải vào viện khâu. 

"Nhà trường không hề làm gì cả, họ đã không cố gắng bảo vệ em", Lin chia sẻ trên đài KTLA. Em lên tiếng vào thời điểm thích hợp, bởi tháng 10 là tháng chống bắt nạt ở Mỹ, nhằm nâng cao nhận thức về vấn nạn dai dẳng trong môi trường học đường. 

Phó giám đốc khu học chánh, Trent Bahadursingh, chỉ chia sẻ rằng các trường của PVPUSD có nhiều chương trình và hoạt động liên quan đến phòng chống bắt nạt trong suốt năm học. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nam sinh Mỹ bị mật vụ mời ra ngoài vì nhướn mày lúc Trump phát biểu

Nam sinh Mỹ bị mật vụ mời ra ngoài vì nhướn mày lúc Trump phát biểu

"Chàng trai áo kẻ" đang gây sốt trên mạng xã hội vì nhướn mày, không vỗ tay và hoài nghi lúc Tổng thống Mỹ phát biểu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất