Bị bắt vì đổ thuốc tẩy lên đồ ở siêu thị khắp Nam California

Một người vô gia cư bị bắt vì bị nghi ngờ đổ thuốc tẩy vào nhiều sản phẩm trong tủ lạnh của siêu thị ở khắp miền Nam California.

07:00 14/02/2019

Theo đài ABC 7, cảnh sát Santa Clara County bắt ông David Clare Lohr, 48 tuổi, vào ngày 6 Tháng Hai, vì nghe tin có người quăng một loại bột trắng và thuốc sát trùng, hay còn được gọi là “oxy già” (hydrogen peroxide) trên xe buýt. Cảnh sát sau đó cho biết bột trắng đó chỉ là muối.

Nhân viên công lực tìm thấy nghi can tại một trạm xe buýt Los Altos.

Khi điều tra, cảnh sát biết được ông Lohr từng bị nghi ngờ đổ “oxy già” lên gà nướng của một siêu thị ở Sunnyvale và biết FBI cũng đã đưa ra lệnh bắt ông.

Theo lệnh bắt của FBI, camera an ninh quay lại được cảnh ông Lohr lấy thuốc tẩy trong siêu thị rồi đổ vào các sản phẩm trong tủ lạnh và các sản phẩm đông lạnh ở vài thành phố như Redondo Beach, Manhattan Beach và Los Angeles trong Tháng Mười Hai, 2018 và Tháng Giêng, 2019.

Các nhà điều hành của các siêu thị báo quyết định báo cảnh sát và FBI. Một số khách hàng cho biết họ ngửi thấy mùi thuốc tẩy trên nhiều sản phẩm và các sản phẩm này đều bị hư. Các cơ quan công lực cho hay ông Lohr đổ thuốc tẩy lên đồ của siêu thị trong giờ làm việc bình thường.

Đến nay, cảnh sát cho biết chưa nghe được tin có người bị ốm vì các sản phẩm dính thuốc tẩy do ông Lohr đổ lên.

Ông Lohr đang bị giam ở Santa Clara County và sẽ ra tòa vào Thứ Sáu, 15 Tháng Hai. Ông có thể sẽ bị truy tố vì các tội ở Arizona, Bắc California và ở Orange County.

Tags:
Phản đối Trump, thống đốc California rút vệ binh quốc gia khỏi biên giới

Phản đối Trump, thống đốc California rút vệ binh quốc gia khỏi biên giới

Thống đốc California xem khủng hoảng biên giới là "màn kịch chính trị", lệnh rút binh sĩ để tập trung vào "các mối đe dọa thực tế" của bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất