Bị bỏ rơi 6 tháng từ hè sang đông, chú chó vẫn ‘trồng cây si’ đợi chủ khiến ai nấy rưng rưng nước mắt

Bị chủ bỏ rơi tại một trạm xe bus vắng, gần ngôi làng Mametkino, Siberia vào mùa hè, nhưng chú chó này vẫn kiên trì chờ chủ từ đó tới nay.

13:30 27/12/2018

Ngay cả khi nhiệt độ xuống tới âm 30 độ C chú cũng không chịu nhúc nhích, quyết tâm đứng nguyên một chỗ để đợi chủ chỉ vì sợ rằng nếu rời đi, chủ sẽ không bao giờ tìm thấy chú nữa.  Theo The Siberian Times, con chó bị bỏ rơi vào mùa hè, khi trời còn ấm. 

Dân làng tìm chủ mới cho nó, nhưng bị từ chối, vì thế ngày ngày họ mang thức ăn tới cho nó, và gọi nó là Hachiko (theo tên con chó huyền thoại của Nhật từng đợi chủ suốt 9 năm). 

Thức ăn mang tới đóng đá trước cả khi nó kịp ăn. Hachiko chỉ hưng phấn lên khi có những chiếc xe hơi màu xám chạy qua. Và nó chỉ trở nên phấn khích hơn khi có những chiếc xe màu xám chạy ngang qua.

Sabyrgali Baysagurov, một nông dân địa phương cảm động thốt lên: “Quả là một chú chó trung thành, chúng tôi nghĩ rằng chủ của nó đi một chiếc xe màu xám”.

Hằng ngày, nó vẫn kiên nhẫn nằm đó dõi theo từng chiếc xe chạy qua làng Memetkino cách 1547 dặm về phía đông Moscow. 

Cảm động trước câu chuyện về chú chó trung thành, một đội nhân viên cứu hộ động vật đã không quản ngại khó khăn, lái xe 250 dặm để tới giải cứu con vật trước khi lòng trung thành giết chết nó.

Anh Baysagurov nói: “Giờ trời bắt đầu chuyển lạnh, băng tuyết xuất hiện rồi nhưng nó vẫn ở đây, chờ chủ quay trở về”.

Tình nguyện viên Alexey nói: “Chúng tôi đã đọc câu chuyện cảm động và đã tới giải cứu nó ngay trong ngày hôm sau”. Sau đó một tình nguyện viên đã tìm cách đắp chăn sưởi ấm cho chú chó. 

Họ cố gắng lấy được niềm tin của nó. Cuối cùng, Hachiko chấp nhận trở về nhà mới, đón Giáng sinh với tình nguyện viên Irina – nơi đã có một con chó và 2 con mèo. 

Tình nguyện viên Irina chia sẻ, người nhận nuôi chú chó Hachiko nói: “Chỉ đơn giản là tôi ngưỡng mộ chú chó, sự chung thủy của nó”.

Chú chó Hachiko đã thật may mắn được nhận nuôi trong một ngôi nhà mới với một người chủ mới đầy tình thương yêu vào đúng dịp Giáng sinh này. 

(Ảnh: The Siberian Times.)

Nguyệt Hà (t/h)

Tags:
Phi công gây sốc khi hạ cánh trên cao tốc Mỹ

Phi công gây sốc khi hạ cánh trên cao tốc Mỹ

Đôi vợ chồng du khách Mỹ phải yêu cầu con trai nhắm mắt lại khi phi công từ máy bay xuống đứng tiểu giữa đồng cỏ ven đường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất