Bị bỏ rơi từ lúc mới sinh, 30 năm sau, chàng trai trở thành triệu phú Mỹ nổi tiếng

Freddie Figgers đã vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống và trở thành triệu phú thành công tại nước Mỹ.

10:30 16/12/2019

Từng bị bỏ rơi khi mới lọt lòng tại một bãi rác, Freddie Figgers đã vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống và trở thành triệu phú thành công tại nước Mỹ

Tuổi thơ đau buồn

Năm 1989, chỉ vài giờ sau khi được sinh ra, Freddie đã bị bỏ lại tại một bãi rác ở vùng nông thôn bang Florida. Vào thời điểm đó, có người qua đường tìm thấy cậu bé và nhanh chóng báo cảnh sát. Freddie bị thương nhẹ và được chăm sóc tại bệnh viện trong hai ngày, rồi cậu được chuyển đến nhà trẻ mồ côi. Sau đó, cậu được vợ chồng Nathan và Betty Figgers nhận nuôi.

Ở trường tiểu học, Freddie cho biết, khi các bạn biết về quá khứ của anh, họ bắt nạt và gọi anh là “cậu bé rác rưởi”. Chuyện này làm cho Freddie thường xuyên nghĩ ngợi và thấy xấu hổ với thân phận của mình.

Từ khi còn nhỏ, Freddie đã là cậu bé thông minh (ảnh: Washington post).

Nhưng rồi bước ngoặc cuộc đời đã đến khi Freddie 9 tuổi. Nathan, cha nuôi cậu, đã mua một chiếc máy tính Macintosh đời 1989 hỏng về cho con trai mày mò. Ông nghĩ nó có thể khiến con trai vui vẻ hơn và thôi buồn rầu về chuyện bị bắt nạt.

Và chiếc máy tính thực sự gợi lên niềm yêu thích của Freddie với công nghệ. Cậu bé tháo chiếc máy ra và lắp lại nhiều lần, cậu thậm chí có thể lắp thêm một số linh kiện từ chiếc radio cũ mà vẫn khởi động được chiếc Macintosh. Đến năm 13 tuổi, Freddie đã thành thạo sửa chữa, bảo trì máy tính.

Những thành công đầu tiên

Khi 15 tuổi, cậu mở công ty đầu tiên của mình, Figgers Computer, có “trụ sở” ở phòng khách nhà bố mẹ nuôi. Cậu sửa chữa máy tính và giúp khách hàng lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ do chính mình tạo ra.

Freddie quyết định bỏ học đại học sau khi xây dựng thành công cơ sở dữ liệu đám mây của riêng mình.

“Tôi sẽ không bảo mọi người đều đi theo con đường của tôi. Nhưng nó mang lại hiệu quả cho tôi. Khi 17 tuổi, tôi có 150 khách hàng cần website và nơi lưu trữ tài liệu của họ. Tôi chỉ cần tiếp tục xây dựng (mọi thứ) từ đó”.

Freddie bên cạnh chiếc Macintosh (ảnh: espact).

Bước đột phá lớn của anh ấy đến vào năm 2012. Ở tuổi 23, anh đã bán được một chương trình theo dõi GPS cho một công ty ở Kansas với giá 2,2 triệu đô.

Cùng thời điểm này, cha nuôi Freddie mắc bệnh Alzheimer, không còn minh mẫn và thường đi lang thang. Để giúp cha, anh tạo ra thiết bị thông minh gắn vào giày của ông, nhờ đó anh có thể dễ dàng định vị được cha nuôi, thậm chí có thể dùng giày để liên lạc với ông.

Cuộc sống hiện tại

Freddie hiện đang sống ở Parkland, bang Florida. Anh là nhà sáng lập Figgers Wireless, một công ty viễn thông tư nhân đã được thẩm định trị giá hơn 62 triệu đô vào năm 2017, theo chia sẻ của anh.

Ngoài ra, Freddie còn điều hành Tổ chức Figgers quyên góp cho nhiều hoạt động xã hội như ủng hộ những khu vực bị thiên tai tàn phá, tài trợ học bổng cho sinh viên và cung cấp đồ dùng giảng dạy cho các cơ sở có nguồn lực hạn chế.

(Ảnh: The Daily Commercial).

Mặc dù Freddie có công ty lớn bán điện thoại thông minh và gói dữ liệu, anh cho biết mình vẫn đam mê kết hợp công nghệ với dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Anh bán máy đo đường huyết không dây cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bệnh nhân có thể tải và chia sẻ mức đường huyết thông qua công nghệ Bluetooth. Anh cũng đang thực hiện một dự án tương tự như công nghệ “giày thông minh” của mình để giúp các gia đình giữ liên lạc với người thân yêu gặp phải tình trạng vô gia cư.

Freddie chụp ảnh cùng mẹ nuôi (ảnh: The Daily Commercial).

Freddie kết hôn với nữ luật sư Natlie và hiện có một cô con gái 2 tuổi. Anh rất biết ơn cha mẹ nuôi vì đã yêu thương và dạy anh biết vươn lên, cho anh biết bối cảnh không quyết định thân phận. Hiện giờ khi đã thành công, anh mong mình có thể giúp đỡ cộng đồng nhiều hơn.

Theo Daily Commercial

Tags:
Con gái út MC Kỳ Duyên: Càng lớn càng xinh, nhan sắc hưởng trọn nét đẹp từ bố mẹ

Con gái út MC Kỳ Duyên: Càng lớn càng xinh, nhan sắc hưởng trọn nét đẹp từ bố mẹ

Được đánh giá là phiên bản hoàn hảo của người mẹ nổi tiếng. Con gái út của MC Kỳ Duyên khiến nhiều người trầm trồ bởi nhan sắc chẳng kém cạnh ai vì càng lớn càng trổ mã xinh đáo để.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất