Bị cảnh sát Mỹ bắt nhầm, du khách nhận đền bù sau 13 năm

Nữ du khách Trung Quốc đâm đơn kiện sau khi bị cảnh sát Mỹ đánh bầm mặt năm 2004 vì nhầm là nghi phạm buôn ma túy.

07:30 11/08/2017

Vụ việc xảy ra vào năm 2004, khi Zhao Yan đang tham quan cầu Rainbow, gần thác Niagara tại biên giới Mỹ – Canada thì bị nhận diện nhầm là đối tượng buôn ma túy.

Mới đây, thẩm phán Elizabeth Wolford đưa ra mức bồi thường 461.000 USD cho Zhao Yan, đền bù cho việc bắt giữ nhầm, chi phí thuốc men, tổn thất về tinh thần và cả đôi hoa tai bị mất khi vụ việc xảy ra, SCMP đưa tin ngày 9/8.

Luật sư của Yan và phía Văn phòng Luật sư Mỹ chưa phản hồi yêu cầu phỏng vấn từ báo giới sau phiên xét xử.

 

 

Yan phải ngồi xe lăn sau vụ bắt nhầm. Ảnh: Xinhua.

Trước đó, Sĩ quan biên phòng Robert Rhodes là người xịt hơi cay vào mặt Yan, ghì đầu gối vào lưng cô và ghì mặt nữ du khách xuống vỉa hè. Rhodes được xử trắng án trong phiên xét xử năm 2005 và khôi phục chức vụ.

Năm 2006, Yan đệ đơn kiện yêu cầu bồi thường 10 triệu USD cho những tổn thất trong quá khứ và tương lai như mất khả năng lao động, mắc chứng sợ cảnh sát.

Trong phiên tòa dân sự năm 2015, giới chức Mỹ cho rằng Yan có lỗi khi chạy trốn cảnh sát, kháng cự bằng cách đấm đá và cào sĩ quan Rhodes trước khi hai sĩ quan khác tới khống chế cô.

Tiếp đó, Yan cùng hai phụ nữ khác trốn khỏi đồn cảnh sát thay vì nghe theo yêu cầu từ các sĩ quan, sau khi họ bắt giữ một nghi phạm trong đường dây buôn ma túy. Yan nói rằng cô chạy trốn vì các sĩ quan khiến cô sợ hãi.

Phạm Huyền

Nguồn: vnexpress

Tags:
Việt kiều sốc vì chứng kiến cha mẹ Việt cho con uống rượu

Việt kiều sốc vì chứng kiến cha mẹ Việt cho con uống rượu

Uống bia hoặc chất có cồn có thể gây nguy hiểm về sức khoẻ đối với trẻ em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất