Bị chẩn đoán nhầm ung thư, người đàn ông ở Mỹ được bồi thường 284 tỷ đồng

Một người đàn ông ở bang Iowa, Hoa Kỳ được đền bù hơn 12 triệu USD do bị chẩn đoán nhầm là mắc bệnh ung thư.

10:00 08/04/2019

Tòa án hạt Polk ở Iowa hôm thứ Sáu (5/4) đã tuyên xử phòng khám Iowa phải bồi thường cho ông Rickie Huitt, 65 tuổi, số tiền 12,25 triệu USD (284 tỷ đồng) sau khi phòng thí nghiệm đã trộn nhầm mẫu sinh thiết của ông với một bệnh nhân khác bị dương tính với ung thư tuyến tiền liệt, theo Fox News.

Vào năm 2017, bác sĩ Joy Trueblood phụ trách bộ phận xét nghiệm đã mắc sai lầm khi xử lý mẫu bệnh phẩm của 2 ca. Kết quả là ông Huitt bị chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt trong khi thực tế ông hoàn toàn không mắc bệnh này

Bác sĩ Joy Trueblood đã thừa nhận sai sót tại khâu xét nghiệm. (Ảnh: phòng khám Iowa)

Bệnh viện không phát hiện sai sót này và đã lên kế hoạch phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt của ông Huitt. Kết quả ông bị tổn thương thần kinh và bị bất lực.

Trong phiên tòa, luật sư biện hộ cho ông Huitts ban đầu đã yêu cầu số tiền bồi thường cho tổn thất đã gây ra cho ông là 15 triệu USD (khoảng 347 tỷ đồng) nhưng sau đó bồi thẩm đoàn quận Polk đã quyết định số tiền bồi thường cho ông là 12,25 triệu USD.

Hậu quả để lại sau ca phẫu thuật đã ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của ông và khiến ông mắc chứng tiểu tiện không kiểm soát. Điều này đã làm ông gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Nhã Phúc

Tags:
Mỹ nói vụ đột nhập resort của Trump thể hiện mối đe dọa từ Trung Quốc

Mỹ nói vụ đột nhập resort của Trump thể hiện mối đe dọa từ Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ tin rằng việc phụ nữ Trung Quốc mang phần mềm độc vào khu nghỉ dưỡng của Tổng thống cho thấy mối đe dọa Bắc Kinh đặt ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất