Bị chiếu tia laser, cảnh sát Florida đáp trực thăng, rượt bắt nghi can

Hai phi công trực thăng cảnh sát ở Pasco County, tiểu bang Florida, tuần này đáp xuống bãi đậu xe của một trung tâm sinh hoạt cộng đồng và rượt bắt một nghi can sau khi người này bắn tia laser màu đỏ lên trời, làm chóa mắt phi công, theo cảnh sát cho hay hôm Thứ Tư, 6 Tháng Mười Hai.

06:56 09/12/2017

Bản tin của ABC News nói rằng hai phi công thuộc Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Pasco County là Stephen Bowman và Tim Bullis đang trợ giúp các cảnh sát viên dưới đất đối phó với một người võ trang cố thủ trong nhà vào tối ngày Thứ Ba thì bị bắn tia laser vào trực thăng.

“Nghi can nhắm tia laser vào phi công, tạo ra tình trạng nguy hiểm và cản trở cảnh sát làm nhiệm vụ. Phi công phải tạm thời ngưng công tác chính để đáp xuống và đối phó với nghi can bắn laser.”

Hình ảnh video thu được từ phòng lái cho thấy hai phi công đếm được khoảng 10 tia chớp laser bắn lên.

Phi công Bowman cho hay họ bị chóa mắt trong vòng mấy giây và rất đau đớn. Ông nói rằng khi bay đêm, bị mất sự chú tâm chỉ trong vài giây là đủ để rơi xuống vài trăm bộ (feet), theo ABC News.

Cảnh sát cho hay vì không ai ở gần để trợ giúp nên hai phi công này đáp xuống bãi đậu xe thuộc trung tâm sinh hoạt của người Bồ Đào Nha (Portugal) và rượt đuổi nghi can.

Họ bắt được nghi can Ryan Fluke, 27 tuổi. Người này cho hay chỉ bắn “cho vui” mà không biết là tia laser có thể đi xa như vậy, bản tin ABC News cho biết. 

Tags:
Cảnh sát Florida bắt nghi phạm giết người hàng loạt

Cảnh sát Florida bắt nghi phạm giết người hàng loạt

Ngày 28/11, cảnh sát Mỹ bắt giữ một nghi phạm giết người hàng loạt bị cáo buộc sát hại 4 nạn nhân trong nhiều tuần qua tại thành phố Tampa, bang Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất