Bị chính quyền Trump "làm khó", ông Biden tự gây quỹ chuyển giao quyền lực

Đội ngũ của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden

06:00 24/11/2020

Đã phải tự gây quỹ để phục vụ cho chuyển giao quyền lực do Tổng thống Donald Trump đến nay vẫn chưa công nhận kết quả.

Theo Politico, việc Tổng thống Donald Trump đến nay chưa nhận thua và Cơ quan Dịch vụ công Liên bang Mỹ (GSA) đến nay chưa ký chứng nhận kết quả bầu cử để mở đường cho quá trình chuyển giao quyền lực đã gây khó khăn cho đội ngũ của ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden.

Theo quy trình, GSA phải xác nhận chiến thắng của ông Biden trước khi chính phủ liên bang cấp khoảng 10 triệu USD phục vụ quá trình chuyển giao quyền lực. Khoản ngân sách này sẽ giúp họ chi trả các khoản cho chuyển giao quyền lực như trả lương nhân viên.

Đội ngũ của ông Biden cho biết, họ vẫn sẽ tiếp tục chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực bất chấp những trở ngại này, song họ cũng cần thêm ngân sách để thực hiện những nỗ lực đó.

Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden, người được dự đoán đắc cử. (Ảnh: AFP)

"Chúng tôi muốn nói rõ rằng: Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden và bà Harris sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Tuy nhiên, khi chưa có chứng nhận, chúng tôi phải tự chi ngân sách cho các hoạt động chuyển giao, đó là lý do tại sao chúng tôi tìm đến các bạn hôm nay", đội ngũ của ông Biden viết trong email gửi những người ủng hộ.

Theo CNN, đội ngũ của ông Biden đã tự gây quỹ cho hoạt động chuyển giao quyền lực từ tháng 6 năm và được cho là đã huy động được hơn 10 triệu USD. Tuy nhiên, email kêu gọi gây quỹ tuần qua chủ yếu nhằm vào các nhà tài trợ nhỏ.

Đội ngũ của ông Biden để ngỏ các phương án pháp lý nhằm buộc chính quyền của ông Trump chuyển giao quyền lực. Tuy nhiên, hiện chưa rõ họ có thực sự theo đuổi các phương án này hay không.

Dựa vào kết quả kiểm phiếu phổ thông của các bang, truyền thông Mỹ dự đoán ông Biden đắc cử với 306 phiếu đại cử tri, trong khi Tổng thống Trump giành 232 phiếu. Tuy nhiên, ông Trump đến nay chưa công nhận kết quả và tiếp tục theo đuổi các vụ kiện gian lận bầu cử khiến quá trình chuyển giao quyền lực bị trì hoãn.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/bi-chinh-quyen-trump-lam-kho-ong-biden-tu-gay-quy-chuyen-giao-quyen-luc-20201123194334972.htm

Tags:
Cựu quan chức chính quyền TT Trump hỗ trợ ông Biden: Vì 'yêu nước' và để trả ơn ông Obama?

Cựu quan chức chính quyền TT Trump hỗ trợ ông Biden: Vì "yêu nước" và để trả ơn ông Obama?

Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden đang chuyển hướng tìm kiếm sự giúp đỡ từ các cựu quan chức của chính quyền Tổng thống Trump để định hướng các mối đe dọa an ninh quốc gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất