Bị cho là "kẻ thứ 3" khiến vợ chồng Bill Gates ly hôn, nữ phiên dịch TQ xinh đẹp lên tiếng

Nữ phiên dịch người Trung Quốc từng làm việc cho Quỹ Bill và Melinda Gates bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý sau khi bị đồn là người khiến hạnh phúc gia đình tỷ phú Bill Gates tan vỡ.

12:00 07/05/2021

Zhe Wang (hay Shelly), 36 tuổi, hôm 5/5 đã lên tiếng sau khi xuất hiện tin đồn rằng nữ phiên dịch viên Trung Quốc này ngoại tình với tỷ phú Bill Gates.

Bị cho là

"Ban đầu, tôi nghĩ tin đồn này sẽ chẳng tồn tại được bao lâu vì nó vô căn cứ, nhưng sau đó tôi nhận ra mọi chuyện ngày càng đi quá xa", Wang chia sẻ trên mạng xã hội Weibo. "Cảm ơn sự quan tâm của mọi người trong 24 giờ qua và cảm ơn những người bạn đã giúp tôi xóa tan tin đồn này".

Wang, người chưa kết hôn và đang sống tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ, là một nhà phiên dịch chuyên nghiệp và xuất sắc. Cô từng làm việc cho quỹ từ thiện của gia đình Bill Gates. 

Hiện chưa rõ vì sao xuất hiện tin đồn về việc nữ phiên dịch Trung Quốc ngoại tình với tỷ phú Mỹ. Nhưng tin đồn này được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Bị cho là

Wang sinh ra ở Trung Quốc nhưng nhập cư sang Mỹ. Ảnh: INF

Li Donglei, một người bạn của Wang, đã bị sốc khi nghe tin đồn và lên tiếng bênh vực nữ phiên dịch Trung Quốc. 

"Cô ấy là đồng nghiệp cũ của tôi, một con người rất trong sáng và là người tôi ngưỡng mộ. Tôi không tin là cô ấy liên quan tới việc phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác", Donglei viết. "Theo tôi, cô ấy không thể làm những chuyện như vậy".

"Tôi đoán một số người đã bịa ra tin đồn về việc 'tỷ phú Gates ngoại tình với người đẹp Trung Quốc' vì họ thấy bức ảnh Wang làm phiên dịch cho quỹ từ thiện của gia đình Bill Gates và cô ấy là một phụ nữ độc thân, xinh đẹp", Donglei viết. "Họ không quan tâm tới việc lời đồn ảnh hưởng như thế nào tới Wang và gia đình cô ấy". 

Bị cho là

 

Bị cho là

 

Cũng theo Donglei, Wang sinh ra và lớn lên ở thành phố cảng Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trước khi nhập cư sang Mỹ. 

Wang theo học tại Đại học Brigham Young (Mỹ) và nhận bằng cử nhân Khoa học về Kinh Doanh và Kinh tế quản lý tại đây năm 2007. 

Thông thạo tiếng Quan Thoại, Quảng Đông và tiếng Anh, Wang tiếp tục theo học phiên dịch hội nghị tại Viện Nghiên cứu quốc tế Monterey (Mỹ) rồi sau đó làm phiên dịch cho Viện này vào tháng 9/2012. 

Tại Viện Monterey, Wang đã làm việc trong một số sự kiện của tổ chức TED Conferences và sau đó làm giám sát một nhóm thông dịch viên của tổ chức này.

Công việc của Wang tại Quỹ Bill và Melinda Gates dường như là theo dạng làm việc tự do. 

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, Wang còn từng làm tiếp viên hàng không cho hãng hàng không Mỹ Delta Airlines. Trước khi đại dịch xảy ra, Wang thường làm việc trên các chuyến bay từ Mỹ tới Thượng Hải, Trung Quốc. 

Theo Donglei, Wang đã thử thách bản thân hơn nữa bằng cách học để lấy bằng phi công cách đây 2 năm. 

Bị cho là

 

Bị cho là

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hôm 3/5 tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Ảnh: Fox Business

Hôm 3/5, vợ chồng tỷ phú Bill Gates bất ngờ tuyên bố ly hôn sau 27 năm gắn bó. Vụ việc gây xôn xao và thu hút sự chú ý lớn của dư luận thế giới. Nguyên nhân cụ thể khiến cặp đôi lọt top những người giàu nhất thế giới chia tay vẫn chưa được tiết lộ. Đó là lí do khiến nhiều lời đồn đoán vô căn cứ xuất hiện. 

Tags:
Cậu bé Mỹ vô tình mua kem que trị giá hơn 2.600 USD

Cậu bé Mỹ vô tình mua kem que trị giá hơn 2.600 USD

Đây không phải lần đầu trẻ em xứ cờ hoa sử dụng tài khoản cha mẹ để đặt mua những món đồ kỳ lạ, với số tiền lên đến hàng nghìn USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất