Bị cướp vào nhà, chống cự, 2 người bị bắn

Cảnh sát đang truy lùng ba người đàn ông có vũ trang, đột nhập vào một căn nhà ở Signal Hill, California, tối Thứ Tư, và bắn hai người, trong đó có một người bị thương nặng.

06:30 01/06/2019

Theo đài truyền hình CBS hôm Thứ Năm, 30 Tháng Năm, anh Rafael Calderon, một trong hai nạn nhân bị bắn, kể rằng, lúc đó khoảng 11 giờ tối, ba người đàn ông đeo mặt nạ xông vào nhà anh trên đường số 19, bằng cửa trước.

Lúc đó, trong nhà có năm người.

Anh Calderon kể các nghi can bắt cả nhà nằm xuống đất, bao gồm cả bà nội 80 tuổi của anh, và định trói tất cả bằng dây nhựa.

Khi thấy kẻ gian cầm súng trường dí vào bà cụ, anh quyết định chống trả.

“Tên cầm súng trường hướng về phía tôi, và tôi nghĩ, tên này không đùa rồi,” anh Calderon kể. “Rồi tôi giả vờ quay mặt đi. Khi tôi nghe tiếng hai tên kia đang lục lọi trong phòng khách, và tên cầm súng có vẻ không tập trung trong lúc đang trói tôi, thế là tôi quay lại và đẩy hắn ra khỏi nhà, tới mái hiên phía trước. Lúc đó tôi không còn biết gì nữa, tôi dùng hết sức đẩy nó ra.”

Thế là súng nổ, trúng người chú 44 tuổi của anh Calderon, tên là Jose Paredes. Anh Calderon cũng bị một viên đạn đi sượt qua da.

Thế là ba tên cướp bỏ chạy ra khỏi nhà.

Cả anh Calderon và người chú sau đó được đưa vào bệnh viện.

Anh Rafael Calderon kể lại vụ cướp với đài CBS. (Hình chụp từ màn hình TV đài CBS)

Ông Paredes vẫn còn trong tình trạng nguy kịch. Còn anh Calderon được chữa trị và cho xuất viện, cảnh sát nói.

Không có thứ gì trong nhà bị mất cả.

Anh Calderon nói với CBS News là anh vẫn chưa biết tại sao các nghi can này vào nhà anh.

Cảnh sát chưa cho biết chi tiết về các nghi can, và họ đang xem xét các máy quay phim an ninh trong khu phố để điều tra.

Signal Hill là một thành phố nhỏ thuộc Los Angeles County, có khoảng 12,000 dân, nằm cạnh thành phố Long Beach, cách Little Saigon khoảng 20 phút lái xe về phía Bắc.

Tags:
Cha của ủy viên gốc Việt tại hội đồng thành phố ở Mỹ bị cướp xe

Cha của ủy viên gốc Việt tại hội đồng thành phố ở Mỹ bị cướp xe

Cảnh sát thành phố New Orleans (bang Louisiana, Mỹ) đã b.ắ.t giữ một thiếu niên với cáo buộc cướp xe của cha một phụ nữ gốc Việt là ủy viên hội đồng thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất