Bị khách 'quỵt' tiền tip và miệt thị là 'kẻ khủng bố' chỉ vì cái tên Hồi giáo

Một nhà hàng ở bang Texas, Mỹ đã tuyên bố "cấm cửa" một khách hàng vì không cho nhân viên tiền 'tip' và còn để lại lời nhắn mang tính phân biệt chủng tộc trên tờ hóa đơn thanh toán.

03:00 23/07/2018

Câu chuyện thu hút dư luận sau khi Khalil Cavil, một nhân viên phục vụ 20 tuổi đang làm việc tại một nhà hàng ở Odessa, Texas, Mỹ đăng tải một bức ảnh hóa đơn thanh toán mà vị khách để lại cho anh vào ngày 14/7.

Vị khách hàng đã khoanh tròn cái tên của Khalil và chú thích dòng chữ "chúng tôi không tip kẻ khủng bố".

Trong bài đăng trên Facebook, Cavil viết: "Tôi chia sẻ chuyện này vì tôi muốn mọi người hiểu rằng đây là phân biệt chủng tộc, và điều đó vẫn còn tồn tại. Mặc dù không có gì mới mẻ nhưng nó giúp khẳng định lại một lần nữa."

Khalil là một cái tên Hồi giáo rất phổ biến ở Trung Đông, Bắc Phi, Trung Á và người Hồi giáo ở Nam Á

"Lúc ấy tôi không biết phải nghĩ gì hay nói gì, tôi thấy rất khó chịu" - Cavil chia sẻ trên Facebook.

Tuy nhiên Cavil cũng không bị suy sụp bởi những sự kỳ thị. Anh viết: "Tôi quyết định lấy đó làm động lực để thay đổi thế giới theo cách mà tôi biết. Vậy nên, gửi những người kỳ thị và chán ghét tôi ngoài kia, hãy tiếp tục nói đi, các người chỉ đang giúp tôi đạt đến cái đích của mình thôi."

Bức ảnh của Cavil đã nhận được hơn 27.000 cảm xúc và hơn 21.000 lượt chia sẻ. Nhiều người phê phán hành vi của vị khách. Có người còn đề nghị trả tiền tip cho anh.

Thứ Tư vừa qua, Cavil vừa đăng tải một bài viết khác để cảm ơn gia đình, cộng đồng đã ủng hộ anh cũng như những khoản tiền quyên góp mà mọi người đã gửi cho anh.

"Tôi muốn nói rõ là vấn đề không phải chuyện tip hay tiền nong. Tôi tin rằng sẽ có những thay đổi thực sự nếu chúng ta lên tiếng về vấn đề phân biệt chủng tộc và để mọi người biết đến câu chuyện."

Cavil cho biết anh đang thu các khoản quyên góp và sẽ đóng góp vào các hoạt động truyền giáo thông qua nhà thờ. 

Terry Turney, giám đốc nhà hàng trên cho biết vị khách hàng để lại lời nhắn đó đã bị cấm cửa vào nhà hàng. "Chúng tôi ủng hộ nhân viên của mình. Phân biệt chủng tộc dù ở bất kỳ hình thức nào cũng là không thể chấp nhận."

Danh tính vị khách được Cavil từ chối tiết lô

Tags:
Chi 3 – 4 tỉ USD đi du học: Người Việt đang có cuộc tháo chạy khỏi giáo dục trong nước

Chi 3 – 4 tỉ USD đi du học: Người Việt đang có cuộc tháo chạy khỏi giáo dục trong nước

Những năm gần đây, làn sóng du học của học sinh Việt Nam có phần nở rộ. Theo đó, không ít phụ huynh đã bỏ số tiền lớn cho con em đi du học, tiếp cận nền giáo dục tiên tiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất