Bị lừa đảo, gởi tiền qua Western Union, có thể được bồi thường

Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền Western Union nếu cảm thấy trong 13 năm qua mình từng bị lừa đảo có thể nộp đơn đòi bồi thường từ số tiền hơn nửa triệu Mỹ kim mới được công ty dàn xếp hồi đầu năm.

04:51 20/11/2017

“Đại gia” ngành chuyển tiền bị cáo buộc đã không có những biện pháp đầy đủ nhằm ngăn chặn những vụ lừa đảo, chuyển tiền cho giới tội phạm. Công ty đồng ý trả $586 triệu Mỹ kim bồi thường cho các nạn nhân.

Hội đồng Thương mại Liên bang (FTC) và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã cáo buộc Western Union làm ngơ trước tình trạng gian lận tràn lan.  Western Union có đến hơn 260.000 khiếu nại gian lận từ năm 2004, các nạn nhân đã mất gần $350 triệu Mỹ kim nhưng công ty không chắp nối các sự kiện với nhau để ngăn chặn những kẻ lừa đảo thường xuyên. Chính phủ cho rằng, Western Union cứ cho giao dịch chuyển tiền đi để có thể thu lệ phí.

Bộ Tư pháp sẽ giám sát thủ tục nộp đơn đòi bồi thường bằng hai cách. Bộ sẽ gởi tờ đơn trực tiếp đến khoảng 50.000 khách hàng Western Union – những người được tin là nạn nhân các vụ lừa đảo – để họ điền và gởi lại.

Hoặc, người dân nếu tin mình đã chuyển tiền cho lừa đảo trong thời gian từ ngày 1 tháng giêng năm 2004 đến 19 tháng giêng năm 2017, có thể nộp đơn trên mạng trực tuyến tại: http://www.westernunionremission.com

Hạn chót nộp đơn vào ngày 12 tháng 2 năm 2018.

Tags:
San Jose: Nhà đạo diễn phim chuyên lừa đảo di trú

San Jose: Nhà đạo diễn phim chuyên lừa đảo di trú

Một đạo diễn phim địa phương đang bị nhà chức trách truy lùng sau khi bị cáo buộc làm dịch vụ tư vấn di trú giả, lừa đảo hàng ngàn Mỹ kim, đẩy một số khách hàng rơi vào tình trạng dễ bị trục xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất