Bí mậ t của những bồi bàn trong nhà hàng Mỹ

Những nhân viên lâu năm có thể biết ai là người tip nhiều tiền, lý do khách đảo mắt quanh thực đơn nhiều lần.

09:30 17/03/2019

Theo Thrillist, người phục vụ tại các nhà hàng ở Mỹ nắm giữ nhiều b.í mật về thực khách nhờ khả năng quan s.át và kinh nghiệm lâu năm. Dưới đây là một số chia sẻ của họ:

Các nhân viên nhà hàng thường nhanh chóng phát hiện ra ai đến quán ăn cùng bạn, ai là người có buổi hẹn hò đầu tiên. “Đó là một người luôn nhìn vào điện thoại của mình”, một bồi bàn tiết lộ về cách họ phát hiện ra đó là buổi hẹn đầu tiên của chàng trai, cô gái nào đó. “Chắc chắn, bạn đã khiến phần lớn bồi bàn trong nhà hàng tối đó cười khúc khích đấy”.

Bồi bàn nói đồ uống mà bạn đặt bị ghi nhầm, sự thật là họ đã ghi đúng món bạn cần. Tuy nhiên, chúng tôi đã uống hết thức uống đó rồi và bạn sẽ phải gọi món khác. Ảnh: Thrillist.

Bồi bàn đem không đúng đồ uống mà bạn yêu cầu với lời giải thích: “Tôi ghi nhầm”. Tuy nhiên, thực tế, họ ghi đúng nhưng món nước bạn thích đã hết. Ảnh: Thrillist.

Khi chọn món, khách đảo mắt nhiều vòng trên thực đơn, bồi bàn sẽ đoán được bạn đang lựa chọn đồ qua bảng giá. Qua đó, họ sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp với bạn.

Cách giúp thực khách gây ấn tượng với bartender là dành cho anh ấy một ánh nhìn, người này sẽ hỏi đồng nghiệp trong quán về bạn ngay.

Nếu bạn phàn nàn về thức ăn, cách phục vụ của quán, hãy yên tâm sẽ không có ai chơi xấ.u bạn. “Chúng tôi không nhổ nước bọt vào đĩa thức ăn của bạn để trả thù đâu. Không ai làm điều đó, chúng tôi luôn muốn làm các bạn vui”. Nếu có chút bự.c bội, có lẽ đầu bếp sẽ làm món bít tết của bạn cháy hơn bình thường một chút.

Nhiều bồi bàn đã ăn thừa lại thức ăn bạn bỏ đi, vì họ đói và phải làm việc quá giờ ăn tối của họ. Đó là lý do nhiều người hỏi bạn đã ăn xong món chưa và họ có thể dọn đĩa được không, dù trong đĩa của bạn còn thức ăn. Ảnh: Thrillist.

Nhiều bồi bàn đã ăn các món còn thừa, vì họ đói và phải làm việc quá giờ ăn tối. Đó là lý do một số người hỏi bạn đã dùng xong món chưa và họ có thể dọn đĩa vẫn còn thức ăn. Ảnh: Thrillist.

Nếu vào quán và gọi những món đồ quá rẻ, bạn sẽ gây khó ch.ịu cho một số bồi bàn. “Nếu bạn chỉ gọi ly nước chanh, bạn sẽ bị ít nhất một người chán ghét”, một nhân viên cho biết.

Bồi bàn cũng có khả năng nhìn người, biết được ai sẵn sàng tip hậu hĩnh. “Đó là những người trông có vẻ giống mafia. Vì vậy, chúng tôi luôn phục vụ họ ch.u đáo để khiến họ vui vẻ nhất”.

Không mấy ai thích thú với việc hát Chúc mừng sinh nhật khách. Ảnh: Thrillist.

Không mấy ai thích thú với việc hát mừng sinh nhật khách. Ảnh: Thrillist.

Ngoài ra, bồi bàn cũng không mấy thích thú với những vị khách bước vào và nói rằng hôm nay là sinh nhật họ. Nếu bạn yêu cầu hát chúc mừng, họ sẽ hát. Nhưng trong thâm tâm, họ đang khó chịu với bạn đấy.

Các bồi bàn rất gh.ét bị khách tán tỉnh. Nếu thích một ai đó, bạn ghi số điện thoại của mình lên hóa đơn tính tiền nhưng thực tế không ai quan tâm đâu.

Anh Minh/Vnexpress.net

Tags:
Quyền t.ấ.n c.ô.n.g của chủ nhà Mỹ khi phát hiện kẻ đột nhập

Quyền t.ấ.n c.ô.n.g của chủ nhà Mỹ khi phát hiện kẻ đột nhập

Nhà riêng ở Mỹ được ví như lâu đài vì thế bất khả xâm phạm, gia chủ có quyền sử dụng vũ lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất