Bí mật bên trong chiếc điện thoại thông minh: Ai sẽ có thông tin của bạn?

Bạn có biết rằng chiếc điện thoại thông minh của mình đang sở hữu một lúc “hai cuộc sống”.

23:00 05/06/2019

Cho dù bạn đang sạc điện thoại trên đầu giường hay cất vào túi thì chiếc điện thoại vẫn luôn trong trạng thái “bận”.

"Nó không tắt khi bạn tắt", Patrick Jackson, cựu giám đốc công nghệ của công ty khởi nghiệp Disconnect cho biết.

"Thật tốt khi biết chuyện gì đang xảy ra trên điện thoại của bạn", Jackson giải thích trước khi kết nối iPhone của phóng viên tin tức ABC7 Kate Larsen với phần mềm đặc biệt để tìm hiểu dữ liệu của cô đang đi đâu.

Đầu tiên, Jackson kiểm tra ứng dụng bất động sản nổi tiếng Redfin và cho biết phần mềm của anh cho thấy Redfin đang gửi dữ liệu từ điện thoại của phóng viên Larsen tới Facebook.

" Facebook là đối tượng đầu tiên nhận được dữ liệu từ phần mềm Redfin trong chiếc điện thoại của bạn”, Jackson cho biết.

Điều đó có thể giải thích tất cả những quảng cáo rất phù hợp, đôi khi có cảm giác trùng hợp đến lạ kỳ, luôn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn.

Jackson cũng đã kiểm tra các ứng dụng Yelp, Songkick và Rent The Runway, tất cả đều đang cung cấp thông tin về Larsen và điện thoại của cô cho Facebook và người theo dõi bên thứ ba.

Jackson cho biết ngay cả khi ai đó không có tài khoản Facebook hoặc ứng dụng Facebook trên điện thoại của họ, các ứng dụng vẫn có thể truyền dữ liệu của bạn cho gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Để giữ dữ liệu của bạn an toàn hơn, Jackson khuyên bạn nên xóa các ứng dụng không cần thiết và không sử dụng. Jackson cũng khuyên người dùng nên giới hạn cài đặt cấp phép trên điện thoại của mình.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Điện thoại thông minh đang sử dụng dữ liệu của người dùng

Điện thoại thông minh đang sử dụng dữ liệu của người dùng

Các chuyên gia an ninh mới đây đã đưa ra cảnh báo cho người dùng điện thoại thông minh về việc thiết bị này đang thu thập dữ liệu người dùng để phục vụ cho quảng cáo và các mục đích khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất