Bí mật rùng rợn về núi cát ‘nuốt người’ khét tiếng nước Mỹ

Baldy là tên của núi cát ‘nuốt người’ khét tiếng ở rìa phía nam của hồ Michigan, Mỹ. Chỉ trong tích tắc, nạn nhân có thể m ất mạn g nếu không may sụt chân xuống các hố sâu t ử thầ n ở núi cát này.

13:00 14/01/2019

Nằm ở rìa phía nam của hồ Michigan, Mỹ, Baldy nổi tiếng thế giới khi được mệnh danh là núi cát

 

Baldy là núi cát cao nhất ở rìa phía nam của hồ Michigan với chiều cao lên tới 37m. Theo các chuyên gia, núi cát Baldy thường xuyên dịch chuyển với tốc độ từ 100 – 200 cm/năm.

 

Các đụn cát ở Baldy sẽ di chuyển khi có người nhổ cỏ lên. Cỏ được các chuyên gia xác định là thứ giúp gắn kết các lớp cát. Điều khó tin hơn là thỉnh thoảng trên núi cát Baldy đột ngột xuất hiện một số hố có độ sâu vài mét.

 

Vào tháng 7/2013, cậu bé Nathan Woessner, 6 tuổi, bị rơi xuống hố sâu 3m ở Baldy khi nó đột ngột xuất hiện. May mắn là mọi người phát hiện kịp thời và mất tới 3 giờ để đưa Woessner ra khỏi hố.

 

Một tháng sau, hố

 

Trước sự xuất hiện của hố nguy hiểm tại núi cát Baldy, các chuyên gia, nhà khoa học đã vào cuộc tìm hiểu. Trong số này đáng chú ý là nghiên cứu của nhà địa chất Erin Argyilan.

 

Theo nhà địa chất Argyilan, trong quá trình dịch chuyển, các đụn cát ở Baldy đã vùi lấp nhiều cây cối. Khi số cây này bị phân hủy bên dưới lớp cát thì sẽ giải phóng khí.

 

Khi ấy, hố có khả năng

 

Thêm nữa, người ta từng khai thác cát ở Baldy để phục vụ hoạt động sản xuất kính. Vì vậy, một số người cho rằng hoạt động khai thác cát tại đây có thể là nguyên nhân khiến các hố

 

Cho đến nay, nguyên nhân chính xác khiến các hố

Tags:
Chụp ảnh nữ sinh trong giờ học, thầy giáo Mỹ bị đình chỉ

Chụp ảnh nữ sinh trong giờ học, thầy giáo Mỹ bị đình chỉ

Appelbaum bị cho là có hành vi q.u.ấ.y r.ố.i nữ sinh và trả đũa bằng cách hạ điểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất