Bí mật thú vị đằng sau cái tên cột lý trình Dặm 420 phải đổi thành Dặm 419,9 tại Mỹ

Theo tờ New York Times, cột lý trình có 2 số trên trên những tuyến đường cao tốc sẽ bị ghi mốc lùi xuống 1/10 dặm để biến thành Dặm 68,9 và Dặm 419,9.

10:00 01/02/2019

Tuy nhiên, giải pháp này không hoàn toàn ngăn chặn được tình trạng mất cắp. Vào năm 2011, cột lý trình đánh dấu Dặm 68,9 trên Đường 231 đã “không cánh mà bay” chỉ 2 năm sau khi được lắp đặt lần đầu tiên. Các biển thay thế sau đó cũng lần lượt “ra đi” vào năm 2014 và 2016.

Bộ giao thông vận tải đang đối mặt với số vụ ăn cắp vật liệu kim loại ngày càng tăng trên những tuyến đường cao tốc của tiểu bang.

Ông Trevor McCain, một quan chức của bộ, cho biết những tên trộm lại “đặc biệt nhắm vào 2 cột lý trình “69” và “420” vì chúng mang ý nghĩa đặc biệt với một số người”. Cụ thể, số “69” ám chỉ một tới câu chuyện giường chiếu (ư ư tư thế 69 đó hihi) trong khi số “420” là ký hiệu đặc biệt với những ai hút cần sa = ))))

Thực tế, nhiều khách sạn trên thế giới cũng bỏ qua số phòng 420, con số yêu thích của những người thích hút cần sa.

Vào năm 1970, một nhóm sinh viên đại học California, Mỹ đã bắt đầu lén lút tụ tập hút cần sa lúc 4h20 chiều. Từ đó, con số 420 trở thành nguồn gốc ngày cần sa quốc tế, được ghi nhận trong nhiều bài hát, phim ảnh và các loại hình văn hoá khác.

Ngày 20/4 được các tín đồ cần sa ăn mừng theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là việc đến các khách sạn có số phòng 420 lấy cắp biển hiệu phòng làm quà lưu niệm.

Cũng bởi lý do này, các khách sạn đã loại bỏ số phòng phiền toái 420. Một khách sạn ở Colorado, Mỹ, nơi cho phép hút cần sa đã phải in hẳn số phòng lên cánh cửa để tránh việc bị gỡ trộm.

(Theo VnExpress, Việt Báo

Via: Bạn biết chưa)

Tags:
Truy tố Mạnh Vãn Châu, Trump đang bắn cùng lúc 5 mũi tên vào Trung Quốc

Truy tố Mạnh Vãn Châu, Trump đang bắn cùng lúc 5 mũi tên vào Trung Quốc

Ngày 28/1, chính phủ Mỹ đã chính thức truy tố công ty Huawei, công ty con của Huawei và Mạnh Vãn Châu, tổng cộng với 23 tội danh, sự kiện này đã khiến cho dư luận thế giới chú ý. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chú ý đến vụ tố tụng này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đàm phán thương mại Mỹ – Trung, liệu có ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh trong tương lai của Huawei hay không, cho đến việc liệu Mạnh Vãn Châu có được dẫn độ đến Mỹ để xét xử hay không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất