Bí mật về cuộc sống của ‘hội tiên cá’ ở Mỹ

Khi còn đi nhà trẻ, Caitlin Nielsen đã nói với giáo viên của mình rằng lớn lên cô muốn trở thành nàng tiên cá. Khi ấy, những người bạn cùng lớp mẫu giáo đã cười phá lên khi nghe ước mơ kỳ lạ này của Caitlin.

08:40 31/03/2017

 1

Caitlin, 32 tuổi đang thực hiện giấc mơ của mình là trở thành một nàng tiên cá. Cô cũng chính là hội viên của một cộng đồng bí mật, nơi những người đều tự nhận mình là nhân ngư (Merfolk) và dành phần lớn thời gian ở dưới nước.Bắt đầu từ năm 2015, Caitlin đã từ bỏ công việc đang làm để tập trung toàn thời gian thực hiện mơ ước được sống như người cá của mình.

2

Trong cộng đồng nhân ngư này, Caitlin (bên trái) có tên mới – Cyanea. Cô kiếm sống bằng cách tạo ra những chiếc đuôi cá tuyệt đẹp bằng silicon và bán chúng cho những người có mơ ước giống mình. Những chiếc đuôi giả này nếu được trang trí công phu có thể lên đến 3.500 USD và họ phải mất ít nhất một năm để tập luyện mới có thể bơi lội thành thạo.

3

“Tôi cảm thấy chiếc đuôi cá này như một phần cơ thể. Tôi cảm thấy nó không khác gì đôi chân của mình. Tôi hay nói đùa rằng mình phải mặc chiếc đuôi cá này để che đi dị tật bẩm sinh – đó là đôi chân”, Cyanea cho biết.”Khi tôi tháo đuôi cá ra, tôi cảm thấy khó xử. Đột nhiên tôi có chân và không biết phải làm gì với chúng. Tôi cảm thấy việc dùng chân thật vụng về”.

4

Trở thành nàng tiên cá cũng đem lại cho Cyanea cơ hội giảng dạy. Là một cựu sinh viên ngành sinh học và có cha mẹ là các nhà sinh học biển, cô đã sử dụng kiến thức của mình để truyền dạy cho mọi người việc bảo vệ đại dương.

5

Mẹ của Cyanea, Cora đã chấp nhận niềm đam mê của con gái, dù ban đầu bà nghĩ đây là một điều ngớ ngẩn. Cyanea cũng không kết hôn với một ngư nhân khác. Chồng của cô, Kim Lomman là “người thường”. Nhưng anh rất tự hào về vợ và luôn khoe với mọi người rằng mình đã lấy một nàng tiên cá.

6

Bạn bè của Cyanea, Ed Brown và Tessie LaMourea, cũng là những người cá. Tessie trước đây rất tự ti về hình thể quá khổ của mình. Nhưng từ khi khoác lên người chiếc đuôi cá, cô cảm thấy cuộc sống trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.”Tôi có nhiều bất an về cơ thể mình. Nhưng khi tôi đeo đuôi cá, tôi cảm thấy những thứ đó không còn là vấn đề. Mọi người chỉ tập trung vào việc tôi là một nàng tiên cá mà thôi”, Tessie LaMourea (ảnh trên) nói.

7

Còn Ed là một người vô tính. Khi trở thành tiên cá, Ed dường như đã thoát khỏi đau khổ về giới tính của mình. Anh không còn quá ám ảnh về các vấn đề liên quan đến tình dục và lo âu trước xã hội về vấn đề của mình.Họ cũng có một diễn đàn trên mạng, có tên Mernetwork. Tại đây, các nhân ngư có thể thảo luận thoải mái về mọi thứ: các dự án mới của mình, kế hoạch công việc…

8

Vào năm 2016, hàng trăm người cũng tự nhận là nhân ngư, đã tụ họp về Greensboor, North Carolina, Mỹ để tham dự một hội nghị lớn nhất thế giới trong cộng đồng nhân ngư. Tại đây, họ bàn bạc về việc xây một chiếc hồ bơi tiêu chuẩn Olympic và việc chế tạo những chiếc đuôi cá.

Tags:
Du lịch Mỹ: Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Mỹ: Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Mỹ và khám phá vẻ đẹp đất nước, con người nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho du khách. Vậy thời điểm nào thích hợp để đi du lịch Mỹ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất