Bí mật xúc động bên trong cửa hàng Mỹ vừa bán là hết

Một cửa hàng bánh donut ở Mỹ luôn bán hết sạch đồ trong ít giờ mở cửa, sau khi các thực khách biết hoàn cảnh của vợ chồng chủ quán.

04:30 13/11/2018

Sự việc diễn ra trong thời gian dài tại cửa hàng bán bánh rán doughnut ở Seal Beach, California, Mỹ. Cứ vào mỗi sáng sớm, hàng chục người lại xếp hàng chờ ông chủ mở cửa để mua bánh. Mọi người đến rất đông, có người còn mua nhiều nên chỉ sau khi mở bán vài giờ, quầy đã hết sạch đồ. Vào những ngày đông khách, ông chủ cửa hàng có thể đóng cửa vào lúc 8h.

Theo Nextshark, quán ăn đó là của vợ chồng John và Stella Chhan, những người tị nạn Campuchia đến quận Cam vào năm 1979. Kể từ đó, họ mở một cửa hàng bán bánh trên đường cao tốc Pacific Coast và duy trì đến ngày nay.

Tuy nhiên gần đây, sức khỏe của Stella yếu đi nhiều. Bà đang phải tham gia điều trị tại trung tâm phục hồi chức năng. Điều này đòi hỏi phải có người thân túc trực thường xuyên bên cạnh.

Nhưng John không thể làm điều đó, vì ông phải điều hành cửa hàng để kiếm tiền nuôi sống hai vợ chồng. Do vậy, những thực khách khi biết câu chuyện này của John đã thường xuyên tới đây để mua đồ giúp ông. Với sự hỗ trợ của nhiều người, cửa hàng bánh ngày nào cũng bán hết đồ trong thời gian ngắn. Nhờ đó, John có nhiều thời gian để chăm sóc người vợ đang ốm đau của mình.

CBS đưa tin ngày 7/11, nhiều người từng đề cập với ông chủ cửa hàng về việc sẽ lập một quỹ ủng hộ, kêu gọi mọi người góp tiền giúp Stella chữa bệnh. Tuy nhiên, John từ chối. Ông cho rằng còn có nhiều người khó khăn hơn mình. Điều mà ông cần là có nhiều thời gian hơn bên vợ.

Trả lời báo chí, John cho biết ông không biết làm thế nào để đền đáp tấm lòng của mọi người. Ông chỉ biết nói cám ơn họ thật nhiều.

Hành động tử tế của người dân quanh cửa hàng đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Thậm chí, cửa hàng của John còn được lên truyền hình. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự cảm động, ngưỡng mộ trước hành động tốt bụng của các thực khách. Bên cạnh đó, họ cũng bày tỏ sự trân trọng với ông chủ cửa hàng vì sự tự trọng, không tham lam của ông.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Biển Đông giữa căng thẳng Mỹ - Trung

Biển Đông giữa căng thẳng Mỹ - Trung

Dù các hội nghị của ASEAN liên tục diễn ra gần đây cùng sự tham gia của nhiều bên, tình hình Biển Đông vẫn tiềm ẩn nhiều bất trắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất