Bị mẹ cắt giảm chi tiêu, nữ sinh Mỹ than phải sống như nông dân

Được nuông chiều từ bé, Nicolette tin rằng khoản trợ cấp 1.000 USD không đủ chi trả các nhu cầu cơ bản, khiến em luôn hết tiền.

02:00 06/05/2018

Nicolette (15 tuổi) ở thành phố Beverly Hills, bang California mới đây đã kéo mẹ vào chương trình talk show Dr. Phil (Tiến sĩ Phil) nổi tiếng trên truyền hình Mỹ, để phàn nàn rằng em phải sống như một nông dân kể từ khi trợ cấp hàng tháng bị cắt giảm từ 5.000 USD xuống còn 1.000 USD. 

Theo Oddity Central ngày 4/5, kể từ khi sinh ra, Nicolette đã được chu cấp mọi thứ, bao gồm một người trông trẻ, tài xế riêng, huấn luyện viên cá nhân, những buổi mua sắm thỏa thích trên phố Rodeo Drive và một bộ sưu tập túi khiến hầu hết phụ nữ ghen tị. Ở tuổi thanh thiếu niên, em chi từ 5.000 đến 10.000 USD cho quần áo thiết kế, phụ kiện và những thứ mà bạn bè đồng trang lứa chỉ có thể mơ ước.

Nicolette được chi tiêu thỏa thích từ khi còn nhỏ. Ảnh: Dr Phil

Nicolette được chi tiêu thỏa thích từ khi còn nhỏ. Ảnh: Dr Phil

Tuy nhiên, mẹ Nicolette, bà Nina nghĩ rằng không thể theo kịp cách chi tiêu của con. Đó là nguyên nhân của việc cắt giảm trợ cấp. Nữ sinh không chấp nhận điều đó nên tìm đến tiến sĩ Phil để giải quyết vấn đề. 

"Tôi muốn mẹ hiểu rằng tôi không thể sống với 1.000 USD một tháng. Tôi đã lớn lên với một lối sống nhất định, mẹ không thể tước bỏ nó khỏi tôi ngay lập tức", Nicolette chia sẻ. 

Bà mẹ bận rộn luôn cảm thấy tội lỗi vì không dành đủ thời gian bên con, vì thế đã đền bù bằng vật chất. Nina thừa nhận đưa thẻ tín dụng cho con gái mà không đặt ra giới hạn từ khi còn rất nhỏ, nhưng bắt đầu thay đổi sau khi nhận ra Nicolette trở nên hư hỏng như thế nào. 

"Tôi cảm thấy như một nông dân nghèo. Tôi không thể sống như thế này thêm được nữa. Tôi luôn luôn hết tiền. Mẹ nên đưa ít nhất 2.500 USD một tháng chỉ để trang trải các chi phí cơ bản của tôi", Nicolette bày tỏ mong muốn trên truyền hình. 

Cô gái nói thêm cả năm nay đã ngó nghiêng chiếc Mercedes-Benz G-Wagen màu đen trị giá 231.000 USD cho sinh nhật tuổi 16 và cần có nó. Mẹ em không đồng ý, đề xuất một chiếc Mercedes C Class. Đáp lại, Nicolette đồng ý, nhưng nói rõ rằng em sẽ "không lái bất cứ thứ gì có thể bị xem là chiếc Uber X".

Mẹ Nicolette, Nina bất lực với cách phản ứng của con. Ảnh: Dr Phil

Mẹ Nicolette, bà Nina bất lực với cách phản ứng của con. Ảnh: Dr Phil

Sau khi nghe lý lẽ của hai bên, tiến sĩ Phil khẳng định việc tăng phụ cấp hàng tháng cho Nicolette sẽ chỉ làm mọi thứ tệ hơn. Ông nói với Nina rằng "nuông chiều thái quá là một hình thức lạm dụng trẻ em" và cảnh báo nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến các giá trị quan trọng bằng cách cho con mọi thứ chúng muốn. 

Về phần Nicolette, tiến sĩ khuyên nên tìm một công việc trong thế giới thực. Nghe vậy, nữ sinh bật khóc nức nở, tuyên bố "mức lương tối thiểu" không mang lại xe hơi mà em mơ ước và một công việc sẽ bắt em phải "làm quá nhiều".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nữ sinh Mỹ gây tranh cãi vì mặc sườn xám dự dạ hội

Nữ sinh Mỹ gây tranh cãi vì mặc sườn xám dự dạ hội

Mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc trong buổi dạ hội của trường, Keziah Daum bị một số người cáo buộc chiếm dụng văn hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất