Bí quyết du học Mỹ thành công

Tích cực xin học bổng, tham gia các cuộc thi, tiết kiệm sinh hoạt phí và đi làm thêm... góp phần mang lại thành công cho sinh viên khi du học trên đất Mỹ.

23:32 18/03/2017

Học bổng và các cuộc thi

Đây là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí. Việc nhận được học bổng sẽ hỗ trợ một phần học phí cho sinh viên. Hầu hết các trường đại học tốt ở nước ngoài đều cung cấp học bổng cho sinh viên để duy trì hiệu suất học tập, cũng là sự động viên của trường dành cho học viên. 

Bên cạnh đó, du học sinh có thể tham gia các cuộc thi để nhận tiền thưởng khi giành chiến thắng. Đây là một cách dễ dàng để kiếm tiền, đồng thời tích lũy thêm những kỹ năng sống khi ở xứ người.

Ngân hàng và tiền tệ

Khi đang ở nước ngoài, du học sinh có nguy cơ bị trộm cắp rất cao. Bạn có thể tránh được bằng cách tìm đến ngân hàng đáng tin cậy. Hãy chuyển đổi sang đồng tiền của quốc gia bạn đang du học. Cách này sẽ giúp tiết kiệm tiền trong ngày giao dịch bằng việc tránh bất kỳ giao dịch sai nào diễn ra. 

Tiết kiệm tiền ăn uống

Một phần quan trọng của chi phí là cho ăn uống. Tiền chi tiêu là khoản định kỳ. Hãy chắc chắn rằng đồ ăn uống phải chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự nấu cơm thay vì ăn cơm ngoài. Việc này có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và giúp bạn không phải lo nghĩ nhiều về những khoản tiền trước mắt.

Không chi tiêu quá nhiều cho du lịch

Hầu hết mọi người khi sang nước ngoài học tập thường cố gắng khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên, khoản phí cho du lịch không nhỏ. Vì vậy, hãy lên kế hoạch chi tiết từ nơi ở, địa điểm ăn uống phù hợp với túi tiền để không phải chi tiêu quá nhiều. 

Làm thêm

Đây là một cách được nhiều du học sinh áp dụng vì theo họ là dễ thực hiện nhất. Ở Mỹ, du học sinh có thể xin đi làm thêm bên ngoải trường hoặc nếu bạn giỏi bạn có thể đăng ký làm thêm ngay tại trường. Điều này vừa giúp trang trải tiền sinh hoạt cũng như học phí hằng ngày vừa giúp bạn có thêm một khoản thu nhập cho du lịch hay các dự định khác.

bi-quyet-du-hoc-my-thanh-cong

Học sinh có thể tiết kiệm đáng kể các khoản phí du học nếu biết chi tiêu hợp lý.

Phỏng vấn visa du học Mỹ và những kiến thức cơ bản

Phỏng vấn visa du học Mỹ và những kiến thức cơ bản

Phỏng vấn visa du học Mỹ và những kiến thức cơ bản: Bạn muốn thoải mái để cùng trao đổi với những người phỏng vấn và có không khí tự nhiên để thể hiện mình nhưng bạn đến đây với tư cách là một người được phỏng vấn bởi vậy vẫn không thể thiếu những quy tắc cơ bản:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất