Bí quyết giữ an toàn khi tham gia giao thông tại Mỹ

Mỹ là một quốc gia hiện đại với nền kinh tế và kỹ thuật phát triển tiên tiến. hệ thống giao thông của Mỹ cũng được đánh giá là phức tạp và không dễ dàng để thích ứng đối với người dân mới nhập cư.

11:00 28/05/2018

Chính vì thế, bạn cần nghiên cứu kỹ càng và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông tại đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

1. Tuân thủ luật giao thông

Hệ thống giao thông đường bộ của Mỹ chằng chịt những biển báo các loại được dựng lên ở mọi nơi, ngay cả trên sa mạc, trong rừng, trong bãi đỗ xe, trong khu nhà để xe, các hẻm phố, các vùng thôn quê… bạn cần tuân thủ theo các biển báo này để đảm bảo lưu thông đúng và an toàn.

Mỹ là một đất nước rộng lớn, nên phương tiện đi lại chủ yếu là ô tô. Theo thống kế, có đến 80% dân số Mỹ sở hữu ít nhất một chiếc xe ô tô. Luật giao thông ở Mỹ quy định người điều khiển các loại phương tiện giao thông, bất luận trong trường hợp nào, đều phải nhường người đi bộ.

Ở Mỹ hiện nay phát triển rất phổ biến các hệ thống camera giám sát giao thông tự động tại các tuyến đường chính, tại những khu vực có nhiều người đi bộ và xung quanh trường học để theo dõi và xử phạt nghiêm khắc các trường hợp người tham gia giao thông không nhường đường cho người đi bộ, đặc biệt là với sự an toàn của trẻ em. Bạn cần biết điều này để không vi phạm, nhằm tránh các rắc rối không đáng có dù là vô tình hay cố ý.

 

Khi bạn lỡ vi phạm luật giao thông (đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đỗ xe không đúng nơi quy định…), nếu bị cảnh sát chặn lại thì bạn phải ngồi nguyên trước tay lái, để tay ở vị trí mà cảnh sát có thể nhìn thấy, không được bước ra khỏi xe, xuất trình cho cảnh sát tất cả những giấy tờ cần thiết (bằng lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xe…) và cảnh sát tự lập hồ sơ, ghi phiếu phạt, ghi rõ họ tên cảnh sát và địa chỉ nơi xảy ra vi phạm. Ngoài lái xe, những ai có mặt trong xe cũng đều không được phép bước ra khỏi xe. Tuyệt đối đừng đôi co hoặc giảng giải với cảnh sát vì họ không chấp nhận các lý do mà bạn đưa ra mà bạn còn có nguy cơ bị phạt thêm lỗi cản trở người thi hành công vụ.

2. Tham khảo hệ thống giao thông công cộng

Nếu bạn không dùng ô tô để tham gia giao thông mà sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus thì hãy tìm hiểu thông tin về lịch trình của các chuyến xe để có thể đến được nơi mình cần đến, tránh đi lạc, điều này có thể làm mất thời gian và tiền bạc của bạn.

Hoặc khi bạn sử dụng xe đạp hoặc xe máy tại Mỹ thì bạn vẫn được hưởng đầy đủ quyền giao thông trên đường như người điều khiển xe ô tô. Hầu hết các bang ở Mỹ đều cấm sử dụng còi xe, cấm sử dụng đèn pha.

Dù bạn tham gia giao thông bằng hình thức, phương tiện nào thì cần tuyệt đối đi đúng làn đường quy định và chấp hành nghiêm chỉnh các biển báo giao thông thì an toàn cho bản thân bạn sẽ được đảm bảo tuyệt đối, vì với một đất nước văn minh nơi mà ý thức chấp hành của người dân rất cao, cùng với luật pháp nghiêm ngặt như Mỹ thì dù hệ thống giao thông chằng chịt, phức tạp cỡ nào nhưng ý thức của mỗi người đều tuân thủ theo đúng quy định về giao thông thì an toàn của bạn và xã hội luôn được bảo đảm.

Tags:
Mỹ: Bão Alberto khiến Florida, Alabama, Mississippi tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Mỹ: Bão Alberto khiến Florida, Alabama, Mississippi tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 26/5, bang Florida, Alabama và Mississippi của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi cơn bão cận nhiệt đới Alberto đổ bộ từ phía Bắc tới bờ biển vùng Vịnh nước Mỹ, đe dọa kéo theo mưa lớn và lũ lụt đến các bang này vào ngày 28/5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất