Bí quyết làm việc hiệu quả từ tỷ phú Elon Musk: Nghe hài hước nhưng đáng suy ngẫm

Có lẽ một trong những điều mà ai cũng thắc mắc về Elon Musk - tỷ phú giàu nhất thế giới - chính là làm sao mà ông làm được nhiều việc như vậy. Elon cùng lúc đang điều hành nhiều công ty thành công, vậy ông có bí quyết gì? Những điều mà Elon chia sẻ ban đầu có thể khiến bạn bật cười, nhưng rồi sẽ khiến bạn suy nghĩ để thay đổi.

20:30 16/02/2021

Sau khi làm cho giá trị của đồng tiền mã hóa bitcoin tăng vọt chỉ bằng một hashtag, tỷ phú Elon Musk dường như đã quay trở lại với kiểu đăng bài ngắn ngủn và nghịch ngợm của mình.

Mới đây, một nhà sáng lập ứng dụng thanh toán điện tử ở Ấn Độ tên là Kunal Shah, đã viết ra băn khoăn của mình trên Twitter: “Elon Musk cùng lúc có thể điều hành hơn 4 công ty trị giá 500 tỷ đôla ở tuổi khá trẻ. Điều tôi muốn biết là: Ông ấy làm việc đó thế nào? Làm sao ông ấy chịu được sự liên tục thay đổi bối cảnh (giữa các công ty)? Tôi có rất nhiều thắc mắc”.

Shah đã rất bất ngờ khi Elon nhanh chóng trả lời, bằng một câu ngắn và hài đúng kiểu Elon: “Tôi là người ngoài Trái Đất đấy”.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bí quyết làm việc hiệu quả: Elon sẽ khiến bạn cười và cũng sẽ khiến bạn thay đổi - ảnh 1

Elon thừa nhận mình là "người ngoài hành tinh". (Ảnh chụp màn hình Twitter).

Thực ra, đã có rất nhiều người đùa rằng Elon hẳn là người ngoài hành tinh, vì ông không giấu giếm niềm đam mê vũ trụ của mình cùng tham vọng đưa con người lên sao Hỏa sinh sống.

Bởi vậy, câu trả lời của Elon đã khiến nhiều người bật cười. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn sau đó thì Elon đã trả lời nghiêm túc hơn về cách làm việc của mình.

“Tôi làm việc rất nhiều” - Elon nói trong một cuộc phỏng vấn mới được phát trên Spotify - “bình thường, tôi sẽ họp đến 1 - 2h sáng. Thứ Bảy và Chủ Nhật thì không, nhưng thỉnh thoảng vẫn có”.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bí quyết làm việc hiệu quả: Elon sẽ khiến bạn cười và cũng sẽ khiến bạn thay đổi - ảnh 2

Elon trong cuộc phỏng vấn mới. Ảnh: YouTube.

Ngoài công ty ô tô điện Tesla và công ty khám phá không gian SpaceX, Elon còn đồng sáng lập Neuralink, công ty công nghệ thần kinh đang tìm cách phát triển các con chip có thể gắn vào não người, với hy vọng rằng chúng có thể chữa được nhiều bệnh và khuyết tật ở con người. Ngoài ra, Elon cũng đang điều hành ít nhất là hai công ty nữa.

Elon cho biết, ông ngủ đúng 6 tiếng mỗi ngày, để còn dành thời gian làm việc. “Tôi không cần ngủ nhiều hơn 6 tiếng… Thực ra, tôi đã thử cố ngủ ít hơn, nhưng như thế thì hiệu quả làm việc nói chung lại giảm” - Elon giải thích.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bí quyết làm việc hiệu quả: Elon sẽ khiến bạn cười và cũng sẽ khiến bạn thay đổi - ảnh 3

Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX đang rời mặt đất. Ảnh: Getty Images.

Thực tế, Elon vốn có tiếng là người làm việc nhiều. Hai năm trước, các nhân viên của Tesla nói với trang Business Insider rằng, họ thường xuyên nhìn thấy sếp mình ngủ bằng cách nằm cuộn tròn dưới gầm bàn, hoặc ngay trên sàn nhà máy.

Miguel Carrera, một người đứng đầu nhóm công nghệ sản xuất, nói: “Lúc nào cũng thấy anh ấy ở nhà máy. Cứ bất chợt, khi tất cả mọi người ra về, bạn nhìn lại xung quanh và thấy có ai đó đang nằm co dưới gầm bàn, bạn đến gần và sẽ thấy đó là Elon”.

Mặc dù rất nhiều người ngưỡng mộ niềm đam mê và sự chăm chỉ của Elon, nhưng ông cũng nói với trang Axios: “Tôi không khuyến khích bất kỳ ai làm như thế. Nếu bạn làm việc đến như vậy thì bạn sẽ dễ phát điên”.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bí quyết làm việc hiệu quả: Elon sẽ khiến bạn cười và cũng sẽ khiến bạn thay đổi - ảnh 4

Có lần, Elon chỉ cho phóng viên xem chỗ mà mình thường nằm ngủ ngay tại nhà máy của Tesla, khiến cư dân mạng bất ngờ vì cái ghế để ngủ khá chật chội và chẳng có gì khác ngoài một cái gối. Ảnh: CBS.

Có lẽ bởi trí tuệ siêu việt và sự chăm chỉ khó ai bì kịp, mà Elon là nguồn cảm hứng của rất nhiều người, và ông được gọi là “thiên tài số một của thế giới” ở thời điểm hiện tại, cũng là “tỷ phú xứng đáng nhất với mức tài sản của mình”.

Tags:
Gia đình Trump lên tiếng sau quyết định tha bổng của Thượng viện

Gia đình Trump lên tiếng sau quyết định tha bổng của Thượng viện

Các con trai Trump hoan nghênh chiến thắng khi Thượng viện tha bổng bố, còn cựu tổng thống Mỹ ám chỉ khả năng trở lại chính trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất