Bí quyết săn học bổng toàn phần du học Mỹ

Để có được một suất học bổng luôn là điều mơ ước của các bạn sinh viên. Đa phần đều nghĩ rất khó, tuy nhiên nếu biết được bí quyết, cơ hội dành học bổng của các bạn sẽ cao hơn nhiều.

20:53 31/03/2017

Để có thể săn học bổng du học Mỹ, bạn cần có những “thành tích” quan trọng sau đây:

GPA (Điểm trung bình học tập tại trường THPT hoặc đại học) đạt ở mức xuất sắc.

Có số điểm TOEFL/ IELTS tương đương IELTS7.0, và TOEFL90. Để đạt được điểm cao, học sinh cần biết rõ chiến lược làm bài, cụ thể là các dạng câu hỏi, cách chấm điểm ở mỗi dạng, cách định dạng câu trả lời sai, và luyện tập cấu trúc trả lời của phần viết và nói nhiều lần trước khi thi.

Vượt điểm chuẩn SAT/GRE/GMAT của các trường đề ra. Để vượt điểm chuẩn, người thi cần rèn luyện trước kỹ năng skimming (đọc lướt) với thời gian nhanh nhất và ghi nhớ thông tin một cách hiệu quả. Đồng thời, khi đọc, bạn nên ghi chú những từ ngữ chính, các câu hỏi lạ để triển khai ý trả lời nhanh hơn.

Có các thành tích trong hoạt động ngoại khóa khác. Passion (đam mê, nhiệt huyết) và Leadership (khả năng lãnh đạo) là 2 yếu tố các trường đại học xem xét khi nhìn vào thành tích hoạt động ngoại khóa của học sinh. Do đó, học sinh không nên tham gia tràn lan nhiều hoạt động ở mức hình thức, mà nên chọn 2-3 lĩnh vực mình say mê và sẵn sàng bỏ thời gian, công sức vào lĩnh vực đó.

Đầu tư thời gian và công sức để viết một bài luận thật tốt: bài luận muốn thành công thường kể những câu chuyện chi tiết về một sự việc, một hoạt động, hay một vấn đề trăn trở của học sinh. Không nên sa đà, chọn những đề tài quá độc đáo, cao siêu.

Để có được sự tư vấn chi tiết hữu ích hơn, I.S.N (International Student Network Inc) tiếp tục sẽ tổ chức buổi hội thảo triển lãm  2015 thường niên vào ngày 18/3 tại Hà Nội và 21/3 tại TP HCM nhằm tạo cơ hội cho những học sinh và sinh viên Việt Nam có nhu cầu tìm hiểu thông tin về du học được tiếp cận trực tiếp với đại diện của nhiều trường đại học, cao đẳng danh tiếng tại Mỹ.

Triển lãm du học Mỹ trong tháng 3 này có sự góp mặt của 11 trường đại học, cao đẳng với hàng chục chuyên ngành đào tạo: Arizona State University; BridgePathways; College for Creative Studies; Concordia University Wisconsin; Drury University; East Texas Baptist University; Northampton Community College; Penn State University Erie; Stephen F. Austin State University; University of Nevada, Reno; University of the Potomac.

Tham gia triển lãm du học, phụ huynh, học sinh sẽ có được những thông tin hữu ích được đưa ra từ đại diện các trường. Từ 17h30 cho tới 18h, chương trình sẽ tư vấn cho mọi người những thông tin liên quan tới thủ tục xin visa để phục vụ cho việc du học của mình. Phần nối tiếp sẽ tập trung vào giao lưu, gặp gỡ trực tiếp giữa đại diện của các trường đại học, cao đẳng với những vị khách của chương trình. Những thông tin liên quan tới học phí, điều kiện nhập học, mức phí sinh hoạt, chương trình đào tạo, cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai... sẽ được giải đáp một cách tỉ mỉ, chu đáo.

Mỗi học sinh, sinh viên đến tham gia đừng quên mang theo chứng chỉ tiếng Anh TOEFL, IELTS, bảng điểm trung học và các giấy tờ chứng nhận thành tích đạt được trong quá trình học tập tại trường trung học và các giấy tờ liên quan để nhận được câu trả lời về điều kiện tuyển sinh du học Mỹ, điều kiện nhận học bổng từ phía đại diện tuyển sinh của các trường.

Hội thảo được tổ chức tại Khách sạn Sofitel, số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội vào thứ tư ngày 18/3 và vào thứ bảy ngày 21/3 tại Khách sạn Rex - 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM.

Tham gia hội thảo triển lãm du học Mỹ 2015 do I.S.N tổ chức, bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng: Arizona State University (8.000USD); BridgePathways (Học bổng theo năng lực); College for Creative Studies (Học bổng toàn phần); Concordia University Wisconsin (6.000USD); Drury University (22.000USD); East Texas Baptist University (14.000USD); Northampton Community College (5.000USD); Penn State University Erie (Học bổng theo năng lực); Stephen F. Austin State University (18.688USD); University of Nevada, Reno (8.000USD); University of the Potomac (Học bổng toàn phần).

Tham gia sự kiện miễn phí, để đăng ký tham dự hội thảo triển lãm , các bạn có thể truy cập tại đây (Hà Nội) và tại đây (TP HCM).

3 lý do khiến học bổng du học chưa mỉm cười với bạn

3 lý do khiến học bổng du học chưa mỉm cười với bạn

Dù bạn có kỳ công chuẩn bị bộ hồ sơ săn học bổng của mình kỹ càng đến mấy mà chỉ cần mắc phải 1 trong 3 sơ suất dưới đây thôi, các bạn đã tự đóng một nửa cánh cửa đến với suất học bổng du học của mình lại rồi!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất